Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đón 14,4 triệu lượt khách du lịch năm 2012

Xuân Lộc| 04/01/2013 13:21

(HNMO) - Ngày 4-1, Sở VH, TT&DL Hà Nội công bố kết quả công tác du lịch Hà Nội năm 2012 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2013.



Theo đó, năm 2012, ngành du lịch Thủ đô đã thu hút 14,4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 2,1 triệu lượt khách quốc tế (tăng 11,3% so với năm 2011) và 12,3 triệu lượt khách nội địa (tăng 5,5% so với năm 2011). Đáng mừng là hầu hết các thị trường khách trọng điểm đến Hà Nội đều có lượng khách tăng đáng kể. Cụ thể, khách Hàn Quốc tăng 53%, Singapore tăng 49%, Nhật Bản tăng 32%, Trung Quốc tăng 27%, Mỹ tăng 26%, Ôxtrâylia tăng 20%...

Ảnh minh họa từ Internet


Do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế khiến công suất sử dụng buồng, phòng khách sạn trên địa bàn ước đạt 55,44% (giảm 2,54% so với năm 2011). Giá phòng trung bình của khối khách sạn từ 3 đến 5 sao cũng giảm nhẹ từ 4,1-9%, trong khi đó khối khách sạn từ 1-2 sao, giá phòng lại có xu hướng tăng trung bình khoảng 11%.

Cũng trong năm 2012, ông Trương Minh Tiến, Phó giám đốc Sở VH, TT& DL Hà Nội cho rằng, trong năm qua, ngành du lịch Thủ đô tiếp tục duy trì được nhịp độ phát triển. Các chỉ tiêu về lượng khách du lịch đều đạt cao hơn so với cùng kỳ và đạt tỷ lệ khá cao so với kế hoạch năm. Điều đó cũng được khẳng định khi Tạp chí du lịch trực tuyến có uy tín nhất Châu Á Smart Travel đã tổ chức bình chọn trong 5 triệu độc giả và báo giới khắp thế giới về điểm đến du lịch được du khách yêu thích nhất và Thủ đô Hà Nội đã đứng vị trí thứ 6 Châu Á.

Tuy nhiên, thời gian qua, việc triển khai các đề án phát triển sản phẩm du lịch trên địa bàn Thủ đô còn chậm, công tác phối hợp xử lý các hiện tượng: khách sạn quảng cáo sai loại hạng, tình trạng đeo bám, bắt chẹt khách du lịch… còn chưa thật sâu rộng.

Trong năm 2013, du lịch Hà Nội phấn đấu thu hút 15,5 triệu lượt khách, trong đó có 2,25 triệu lượt khách quốc tế và 13,25 triệu lượt khách nội địa. Theo ông Trương Minh Tiến, để đạt được mục tiêu trên, ngay trong thời điểm nền kinh tế thế giới và trong nước còn gặp nhiều khó khăn, ngành du lịch Thủ đô cần tập trung khai thác các giá trị di sản để phát triển sản phẩm du lịch, đồng thời tăng cường các chiến dịch quảng bá, xúc tiến hình ảnh như: quảng bá du lịch Hà Nội trên một số kênh truyền hình tại Nga, tạp chí du lịch trực tuyến Travel Mart in Asia 2013… Bên cạnh đó, phối hợp với các tỉnh, thành tổ chức tốt các hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng-Hải Phòng 2013 như: Lễ hội chùa Hương; Liên hoan Du lịch làng nghề Hà Nội; Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-Hà Nội 2013…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đón 14,4 triệu lượt khách du lịch năm 2012

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.