Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ai sẽ thay Lý Nhã Kỳ trở thành đại sứ du lịch Việt Nam năm 2013-2014?

Xuân Lộc| 04/01/2013 19:13

(HNMO) - Chiều 4-1, Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH, TT& DL) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hợp tác quốc tế và quảng bá, xúc tiến văn hóa, thể thao và du lịch trong năm 2012 và nhiệm vụ năm 2013.


Theo báo cáo công tác hợp tác quốc tế và xúc tiến quảng bá du lịch của Cục Hợp tác quốc tế, từ năm 2008 đến nay, chúng ta mới bắt đầu và thực hiện đều đặn việc quảng bá du lịch trên các kênh truyền hình lớn của quốc tế như: CNN, BCC. Các chiến dịch quảng cáo trên CNN và BBC phát sóng toàn cầu đều có thời lượng phát sóng 3 tháng và đều vào giờ vàng, đóng góp tích cực vào việc đưa Việt Nam trở thành quốc gia mới nổi về du lịch tại khu vực Đông Nam Á và Châu Á. Dù kinh tế thế giới liên tiếp trong tình trạng suy thoái và gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ chiến dịch tăng cường quảng bá du lịch, lượng khách du lịch quốc tế đến nước ta từ 4 triệu lượt năm 2007 đã tăng lên hơn 6,8 triệu trong năm 2012.

Ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế cho biết, trong năm 2011-2012, lần đầu tiên ngành du lịch Việt Nam đã có đại sứ du lịch để quảng bá hình ảnh đất nước. Về cơ bản, người được bổ nhiệm giữ cương vị đại sứ du lịch đầu tiên, nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ đã hoàn thành nhiệm vụ trong vai trò quảng bá, vận động bầu cho vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Nhờ vậy, trong năm 2012, lượng khách quốc tế đến vịnh Hạ Long đạt 2,5 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt 1,4 triệu. Lần đầu tiên, số lượng khách quốc tế đến vịnh Hạ Long chiếm hơn 50%. Cũng theo ông Nguyễn Văn Tình, Cục Hợp tác quốc tế đang phát động ứng cử đại sứ du lịch nhiệm kỳ mới 2013-2014. Những người ứng cử gửi hồ sơ lý lịch, đơn có dấu xác nhận địa phương về Cục Hợp tác quốc tế. Thời gian phát động nộp hồ sơ từ 4-1 đến 30-2.

Hiện đã có 1 ứng cử viên đăng ký nhiệm vụ này là một du học sinh tại Ốtxtrâylia. Tuy nhiên, theo ông Tình, đại sứ du lịch có nhiệm vụ chính là tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trong nước và quốc tế nên chọn người nổi tiếng thì mới có sức lan tỏa lớn. Đại sứ nhiệm kỳ mới sẽ cùng ngành du lịch tiếp tục quảng bá cho vịnh Hạ Long như địa danh tiêu biểu của Việt Nam, đồng thời quảng bá cho quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình), du lịch biển đảo, sự kiện thể thao lớn nhất châu lục ASIAD 2019 diễn ra tại Hà Nội…

Ông Tình cho rằng, ca sĩ Mỹ Tâm khá hợp với vai trò này nhưng chỉ sợ rằng cô ca sĩ này khá bận. Bên cạnh hồ sơ ứng cử, Cục Hợp tác quốc tế sẽ tiếp cận những người nổi tiếng vận động họ tham gia. Ứng cử viên đại sứ du lịch sẽ được lấy ý kiến từ Tổng cục Du lịch, doanh nghiệp du lịch, giới truyền thông, sau đó sẽ trình Hội đồng xét duyệt của Bộ VH, TT& DL. Dự kiến, đầu tháng 3 tới, Bộ VH, TT& DL sẽ công bố đại sứ du lịch mới nhiệm kỳ 2013-2014.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ai sẽ thay Lý Nhã Kỳ trở thành đại sứ du lịch Việt Nam năm 2013-2014?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.