Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Lượng khách đi du lịch dịp Tết tăng tới 35%

Theo TTXVN| 03/02/2013 16:36

Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm nay được nghỉ tới 9 ngày, rất thích hợp cho những chuyến du Xuân nên các công ty lữ hành coi đó là


Theo đánh giá của các doanh nghiệp du lịch, Tết Nguyên đán năm nay thu hút rất đông du khách đặt tour xuất hành đầu năm, ước tính tăng tới 35%.

Nhiều tour du lịch sớm khóa sổ ngay từ đầu tháng 12 âm lịch khiến không ít khách phải chuyển hướng sang tour khác.

Bà Dương Mai Lan, Trưởng phòng Kế hoạch Tiếp thị, Chi nhánh Công ty Du lịch Vietravel tại Hà Nội, cho biết tính từ ngày 27 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng, lượng khách mua tour qua Vietravel tại Hà Nội tới 3.000 người, tăng 35% so với Tết năm trước.

Đến thời điểm hiện tại, các tour du lịch nội địa đã kín chỗ trên 80%; tour du lịch nước ngoài kín chỗ tới 98%.

Còn tại Công ty Du lịch Vietrantour, lượng khách đặt tour cũng đông không kém. Đến thời điểm hiện tại, 95% số tour đã kín chỗ trong đó các tour du lịch nước ngoài đã chính thức khóa sổ, chỉ còn một vài tour nội địa tiếp tục nhận khách.

Bà Đỗ Thu Anh, phụ trách truyền thông của Vietrantour, cho biết lượng khách du lịch đặt tour qua công ty dịp Tết nguyên đán này tăng 12% so với năm trước.

Đặc biệt, những tuyến, điểm mới lạ, những tour ngắn ngày, từ 4-5 ngày được du khách lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi những tour này có thời gian ngắn, phù hợp cho những chuyến du Xuân của du khách lại vừa có thời gian chăm lo lễ Tết tại gia đình.

Các tour ngắn ngày đến các điểm du lịch phía Nam được du khách lựa chọn nhiều, như Nha Trang, Đà Nẵng, Sa Pa, Hà Giang hoặc các nước lân cận trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Malaysia.

Trong thời gian này, các tour đi Thái Lan đang có những chương trình khuyến mại và đất nước này cũng đang tích cực quảng bá cho sự kiện Tận hưởng chương trình bán hàng giảm giá lớn nhất trong năm 2013, do vậy lượng du khách đặt tour sang Thái Lan rất đông.

Ngoài nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi trong những ngày Tết, một trong những lý do khiến du khách xuất hành đầu năm đông do giá tour năm nay không biến động lớn như các mùa cao điểm khác; được phần đông du khách chấp nhận.

Hơn nữa, nhiều hãng lữ hành chủ động đặt dịch vụ sớm nên đảm bảo được giá bán tour cho du khách.

Để phục vụ tốt du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2013, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành và khách sạn trên địa bàn có các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách như: Phòng chống cháy nổ, công tác vận chuyển khách, tuân thủ nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Lượng khách đi du lịch dịp Tết tăng tới 35%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.