Theo dõi Báo Hànộimới trên

152 du khách "xông đất" Đà Nẵng mồng một Tết

Theo Infonet| 10/02/2013 22:23

15h30 chiều mồng một Tết, chiếc máy bay A320 của hãng hàng không Asia Air đã đưa 152 du khách từ Kuala Lumpur (Malaysia) hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng,

Là vị khách quốc tế đầu tiên bước ra khỏi nhà ga và được đại diện Sở VH-TT-DL Đà Nẵng tặng hoa, quà lưu niệm chúc mừng, anh Adam Lee sống ngay tại Kuala Lumpur cho hay, anh đã có nhiều lần đến Đà Nẵng và rất thích cảnh quan sạch, đẹp nơi đây. Chính vì vậy, anh quyết định chọn TP này để được hưởng không khí vui đón Tết cổ truyền của người dân Việt Nam cũng như người dân nhiều nước châu Á.

"Khỏi phải nói biển Đà Nẵng hấp dẫn như thế nào. Các món ẩm thực miền biển của Đà Nẵng cũng hết sức đặc sắc. Nhưng tôi còn khám phá ra nhiều địa chỉ ẩm thực khác cũng rất thú vị như cafe Long trên đường Quang Trung, các quán bún thịt nướng trên đường Hoàng Diệu. Và nhất định trong chuyến du lịch lần này tôi sẽ cố gắng khám phá thêm nhiều địa chỉ lý thú mới nữa. Xin chúc người dân Đà Nẵng, xin chúc Việt Nam một năm mới thật nhiều may mắn và hạnh phúc" - Anh Adam Lee bày tỏ với tất cả sự hồ hởi.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cho hay, chỉ trong ngày mồng Một Tết Nguyên đán Quý Tỵ có tất cả 10 chuyến bay quốc tế đi và đến sân bay Đà Nẵng với tổng lượng khách khoảng 1.500 người. Riêng trong năm 2012, khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng đạt khoảng 157.000 lượt, tăng đến 236,2% so với cùng kỳ năm trước.

Theo ông, nguyên nhân du khách quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường hàng không tăng cao là do bên cạnh các đường bay khai thác ổn định nhiều năm còn có thêm nhiều đường bay mới từ vùng Viễn Đông (Nga), Hàng Châu, Nam Kinh, Ma Cao (Trung Quốc) đến Đà Nẵng sau khi nhà ga hành khách mới đạt tiêu chuẩn hiện đại hàng đầu khu vực được đưa vào khai thác tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Anh Adam Lee vui mừng được là người đầu tiên "xông đất" Đà Nẵng nhân dịp Tết cổ truyền của người dân Việt Nam và nhiều nước châu Á - Ảnh: HC



Tính đến nay đã có 12 đường bay do các hàng hàng không quốc tế khai thác đến sân bay này. Trong đó có 3 đường bay trực tiếp thường kỳ và 9 đường bay trực tiếp thuê chuyến. Bên cạnh đó, các hãng hàng không như Korean Air, Asiana cũng tăng từ 2 lên 4 chuyến/tuần, Silk Air tăng từ 4 lên 5 chuyến/tuần, góp phần làm tăng thêm lượng khách quốc tế đến tham quan, lưu trú tại Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, cô Chu Uy Vũ, một du khách nữ gốc Trung Quốc hiện sinh sống tại Malaysia vừa hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng chiều mồng Một Tết còn "bật mí" thêm: "Phong cảnh tự nhiên tươi đẹp, sức hấp dẫn của biển, môi trường trong lành và ẩm thực phong phú của Đà Nẵng đã được nhiều người Trung Quốc truyền miệng với nhau. Và vì thế lượng khách Trung Quốc chọn Đà Nẵng làm điểm đến du lịch cũng ngày càng nhiều".

Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cho biết, ngay đầu năm mới 2013 đã có thêm nhiều tín hiệu vui về sự phát triển của các đường bay quốc tế mới đến sân bay quốc tế Đà Nẵng. Trong đó đường bay Pakse (Lào) - Đà Nẵng vừa được Lao Airlines chính thức đưa vào khai thác hôm 8/1. Đến tháng 3 tới sẽ có thêm các đường bay từ Hồng Kông, Nga, Bangkok và nhiều TP lớn của Trung Quốc như Trùng Khánh, Đại Liên đến Đà Nẵng...
"Căn cứ kế hoạch dự kiến của các doanh nghiệp du lịch và các hãng hàng không, chúng tôi dự báo lượng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng trong năm 2013 có thể tăng hơn 20% so với năm 2012, tức đạt khoảng 189.000 lượt khách" - ông Trần Chí Cường cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
152 du khách "xông đất" Đà Nẵng mồng một Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.