Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Mỹ Đức: Duy trì 60% nhân lực phục vụ lễ hội chùa Hương

Đức Hải| 26/03/2013 23:20

(HNMO)- Như Hànộimới đã đưa tin, tính đến ngày 24-3, lễ hội chùa Hương 2013 đã đón 1.030.000 lượt khách về trẩy hội, du xuân, tăng hơn 50.000 lượt khách so với cùng kỳ năm 2012.

Trong lòng mỗi du khách đều phấn chấn khi về trảy hội chùa Hương


Trao đổi với phóng viên Hànộimới Online, ngày 26-3, ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Trưởng ban tổ chức lễ hội chùa Hương cho biết, dự kiến từ nay đến hết tháng 3 âm lịch, chùa Hương sẽ đón thêm khoảng 500.000 lượt khách. Trên thực tế, từ nay đến hết lễ hội, trung bình hằng ngày số lượng du khách trảy hội không còn đông như những ngày trong tháng Giêng. Bởi vậy, UBND huyện Mỹ Đức đã giảm số nhân lực phục vụ lễ hội xuống còn 60% so với trước đó. Tuy nhiên, ông Hậu nhấn mạnh, tuy cắt giảm nhân lực nhưng vẫn duy trì đủ lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường; số lượng xuồng, đò vẫn đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của du khách…

Theo ông Hậu, ngay từ đầu mùa lễ hội năm nay, UBND huyện đã đề nghị các sở, ngành liên quan của thành phố chấp thuận cho các chủ cửa hàng ăn uống được treo thực phẩm trong tủ kính nhằm giới thiệu hàng hóa, thực phẩm theo cách bán hàng truyền thống. Hiện, 100% cửa hàng ăn uống đã treo thực phẩm trong tủ kính, góp phần bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Dưới đây là những hình ảnh mà phóng viên Hànộimới Online ghi được tại lễ hội chùa Hương những ngày giữa tháng 2 âm lịch này:

Du khách trảy hội chùa Hương háo hức kính mừng "Ngày khánh đản Bồ tát Quán Thế Âm 19-2"

Du khách nước ngoài thảnh thản khi trảy hội chùa Hương

Xuồng, đò và cáp treo vẫn được duy trì đều đặn, đầy đủ đáp ứng nhu cầu du khách trảy hội chùa Hương từ nay đến hết hội

Tủ kính bày bán thực phẩm - một trong những nét mới đáng ghi nhận trong lễ hội chùa Hương năm nay
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Mỹ Đức: Duy trì 60% nhân lực phục vụ lễ hội chùa Hương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.