Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam sụt giảm trong quý I/2013

Xuân Dũng| 27/03/2013 16:54

(HNMO) - Trong quý I/2013, Việt Nam đã đón hơn 1,8 triệu lượt khách quốc tế (giảm 6,2% so với cùng kỳ năm 2012), đó là số liệu được Tổng cục Du lịch công bố ngày 27-3.

Ảnh: Internet


Theo số liệu thống kê lượng khách quý I, trong số những thị trường truyền thống của nước ta, chỉ có 7 thị trường theo số liệu thống kê có lượng khách tăng, còn lại 22 thị trường khách đều giảm mạnh. Kể cả những thị trường gần (Malaysia, Nhật Bản, Campuchia, Singapore…) hay thị trường xa (Mỹ, Anh, Đức…) đều rơi vào tình cảnh tương tự. Lượng khách đến Việt Nam giảm cho thấy những tác động của khó khăn kinh tế vẫn đang tiếp diễn.

Được biết, Bộ VH, TT& DL đã ban hành Chương trình kích cầu du lịch với trọng tâm là đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế thông qua việc phát động chiến dịch quảng bá tại chỗ và nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư địa phương. Cụ thể, nhân viên trực tiếp tiếp xúc với khách du lịch như nhân viên hàng không, xuất nhập cảnh và hải quan, nhân viên tại các khách sạn, nhà hàng, vận chuyển, các điểm du lịch, các điểm mua sắm cũng như mọi người dân Việt Nam đều thể hiện sự thân thiện với khách du lịch.

Ngoài ra, phát động chiến dịch làm sạch môi trường du lịch với trọng tâm là tiếp tục triển khai xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn, làm sạch nhà vệ sinh công cộng, các nhà hàng, quán ăn, trạm dừng chân tại tất cả thành phố, trung tâm du lịch, giảm thiểu tiến tới không còn tình trạng ăn xin, chèo kéo khách du lịch tại các tuyến điểm du lịch trong cả nước. Chương trình được xây dựng nhằm mục đích đưa du lịch Việt Nam vượt qua những tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu, góp phần đón được 7.2 triệu lượt khách quốc tế và 35 triệu lượt khách nội địa trong năm 2013.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam sụt giảm trong quý I/2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.