Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng cục trưởng Du lịch xin lỗi du khách bị xích lô "chặt chém"

Gia Phong| 25/04/2013 18:52

(HNMO) - Ngày 25-4, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cùng Phó Giám đốc Sở VH, TT& DL Hà Nội Mai Tiến Dũng đã trực tiếp gặp gỡ và xin lỗi bà Ilona Schultz, một du khách Úc bị một người lái xích lô “chặt chém” khi tham quan Hà Nội.


Tại buổi gặp gỡ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã tặng bà Ilona Schultz một món quà kỷ niệm trước khi vị khách này về nước. Còn Sở VH, TT& DL Hà Nội đã đưa xe đến tận khách sạn để đưa tiễn mẹ con vị khách này ra sân bay. Bà Ilona Schultz bày tỏ sự cảm ơn trước những động thái tích cực của lãnh đạo và cán bộ ngành du lịch Việt Nam. “Đây chỉ là sự việc không may nhưng ở đâu cũng có thể xảy ra kể cả ở những nước văn minh. Tháng 7 tới, vị du khách Úc này sẽ trở lại Việt Nam cùng những người bạn và sẽ đưa sự việc này lên facebook cá nhân để bạn bè hiểu hơn về đất nước Việt Nam thân thiện, mến khách”, Bà Ilona Schultz nói.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch trao đổi, bày tỏ đáng tiếc về sự việc đã xảy ra với bà Ilona Schultz. Ảnh: Nguyễn Quyền.


Được biết, sự việc xảy ra vào ngày 24-4, sau khi kết thúc buổi tham quan chùa Một Cột, bà Ilona Schultz cùng hai con thuê một xích lô về Nhà hát múa rối nước Thăng Long với giá thỏa thuận 70 nghìn đồng. Tuy vậy, khi tới phố Hàng Trống, người lái xích lô đã thả ba mẹ con xuống và đòi 1,3 triệu đồng. Khi về tới khách sạn, vị du khách Úc đã kể lại sự việc với nhân viên khách sạn nơi bà lưu trú. Sau đó, nhân viên khách sạn đã tìm đến lực lượng công an để trình báo lại toàn bộ sự việc. Ngay lập tức, công an đã vào cuộc, yêu cầu người lái xích lô là Phạm Văn Chiêu trả lại số tiền 1,3 triệu đồng cho bà Ilona Schultz. Do người lái xích lô bị cụt tay nên vị du khách này đã xin giảm hình thức xử lý đối với anh ta và gửi lại tiền công thuê chở. Nhưng hành nghề không có giấy phép, anh Phạm Văn Chiêu đã bị tịch thu phương tiện và xử lý hành chính.

Ông Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở VH, TT& DL Hà Nội cho biết, trong những ngày tới, ngành du lịch Thủ đô sẽ tiếp tục làm việc với chính quyền địa phương, công an thành phố để giải quyết triệt để tình trạng “chặt chém”, đeo bám, trộm cắp tài sản của du khách, đồng thời thúc đẩy các cơ quan chức năng quan tâm hơn nữa tới việc tạo môi trường du lịch lành mạnh, an toàn và thân thiện. Trước mắt sẽ thực hiện tại quận Hoàn Kiếm, nơi tập trung đông du khách, sau đó mở rộng sang các địa bàn khác. Sở cũng đề xuất Tổng cục Du lịch thành lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin để kịp thời ngăn chặn, xử lý những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng cục trưởng Du lịch xin lỗi du khách bị xích lô "chặt chém"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.