Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm 6 món ăn Hà Nội vào Top đặc sản Việt Nam

Hoàng Lân| 03/10/2013 15:46

(HNMO) – Đại diện Sở Văn hóa, thể thao và du lịch cho biết 3 món ăn đặc trưng của Hà Nội là Phở, bún thang, bún chả vừa được Tổ chức kỷ lục châu Á công nhận là những món ăn nằm trong top 12 món ăn của Việt Nam đạt giá trị đạt chuẩn châu Á.

Chả cá Lã Vọng.


Được biết, năm 2012 Tổ chức kỷ lục Việt Nam trình Tổ chức kỷ lục châu Á công nhận 12 món ăn đạt kỷ lục châu Á, trong đó có 3 món ăn của Hà Nội là phở, bún thang, bún chả. 3 món ăn này đã chính thức được Tổ chức kỷ lục châu Á công nhận là những món ăn đạt giá trị ẩm thực châu Á. Dù đã được thông tin từ trước nhưng tới đây 3 món ăn này sẽ được đưa vào Liên hoan Du lịch làng nghề diễn ra tại Cung Thể thao Quần ngựa Hà Nội từ ngày 8 đến 12-10 tới và sẽ được tôn vinh trong sự kiện này để đông đảo công chúng biết đến rộng rãi.

Trong Liên hoan, Hà Nội sẽ đón nhận thêm 6 món ăn được công nhận "Top đặc sản Việt Nam lần 1 năm 2012". Đó là: chả cá Lã Vọng, bánh cuốn Thanh Trì, mơ Hương Sơn, cam canh Hà Nội, bánh cốm Hàng Than, ô mai Hàng Đường. "Top đặc sản Việt Nam lần 1" do Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam trao tặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 6 món ăn Hà Nội vào Top đặc sản Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.