Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống tại Hà Nội

Tuyết Minh| 08/10/2013 22:43

(HNMO)- Tối 8/10, “Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng năm 2013” với chủ đề “Hội tụ tinh hoa làng nghề truyền thống sông Hồng đã chính thức khai mạc tại Cung Thể thao Quần Ngựa Hà Nội.


Lễ cắt băng khai mạc Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng năm 2013.



Bí Thư Thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị tham dự lễ khai mạc. Trong không khí cả nước tiếc thương sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Ban tổ chức Liên hoan đã dành 1 phút để tưởng niệm Đại tướng.

Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng 2013 là một sự kiện quan trọng do UBND Thành phố Hà Nội tổ chức nhằm hưởng ứng Chương trình Năm Du lịch Quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng năm 2013. Liên hoan là cơ hội để tăng cường hoạt động giao lưu, quảng bá, hợp tác phát triển văn hóa – du lịch giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy chương trình kích cầu du lịch Việt Nam.

Liên hoan diễn ra từ ngày 8 đến 12/10/2013, với quy mô lớn với tổng số hơn 300 gian hàng của 162 đơn vị, với tổng số 40 làng nghề đã tham gia triển lãm. Liên hoan được chia thành 5 khu vực với 250 đến 300 gian triển lãm, bao gồm: Khu vực triển lãm làng nghề với hình thức mô phỏng không gian phố nghề Hà Nội (khoảng 20 gian); khu vực các doanh nghiệp du lịch gồm 50 gian tiêu chuẩn dành cho các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn của Hà Nội; khu vực dành cho các hãng hàng không; khu vực ẩm thực Hà Nội và các tỉnh lân cận; khu vực các trò chơi dân gian và một số hoạt động thể thao, giải trí với nhiều trò chơi như nặn tò he, thi đánh cờ người, thi thôi cơ, đập niêu, đi cà kheo, rối nước, hip hop… Bên cạnh đó, còn có các không gian được bố trí mang đậm văn hóa làng quê Hà Nội, các chất liệu dựng mô hình đều được làm bằng tre như cổng chào được dựng theo mô hình cổng làng quê Hà Nội; sân khấu được dàn dựng mô phỏng đặc trưng của phố nghề, làng nghề của Hà Nội…

Tại lễ khai mạc, ông Lê Doãn Hợp, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, Thường trực Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam đã trao bằng Xác nhận Giá trị ẩm thực châu Á cho ba món ăn đặc sản của Hà Nội là phở, bún chả và bún thang.

Hà Nội hiện có 1.350 làng nghề, 250 làng nghề truyền thống, có 47 trên 52 nhóm nghề của toàn quốc.

Cũng trong buổi lễ, ông Vũ Thế Bình-Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phát động Chương trình Kích cầu Du lịch Thu đông nhằm khai thác và phát huy tối đa cơ hội, vượt qua những khó khăn, thách thức, tạo đà thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch trong năm 2013 và cho những năm tiếp theo.

Một số hình ảnh Lễ khai mạc Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng 2013:


(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.