Theo dõi Báo Hànộimới trên

KS do người Việt điều hành đoạt giải thưởng du lịch quốc tế

H.H| 06/01/2014 15:56

(HNMO) - Một khách sạn do đội ngũ người Việt Nam quản lý lần đầu tiên giành được một trong những giải thưởng cao quý nhất của ngành du lịch, đánh dấu một bước ngoặt trong ngành dịch vụ khách sạn Việt Nam.


Khuôn viên và bể bơi của La Residence Huế.


Những người du lịch dày dạn kinh nghiệp ở khắp nơi trên thế giới đã đưa La Residence Hotel & Spa ở Huế vào danh sách “T+L 500” – 500 khách sạn hàng đầu thế giới theo một cuộc khảo sát gần đây của tạp chí Travel + Leisure.

Travel + Leisure là tạp chí du lịch có số lượng phát hành lớn nhất thế giới và là một trong những chuyên gia có uy tín nhất trong lĩnh vực du lịch. Số lượng độc giả hàng tháng của tạp chí là 972.000 người với thu nhập trung bình hàng tháng là 2 tỉ đồng.

Tạp chí kêu gọi độc giả tham gia vào cuộc thăm dò thường niên bằng cách trả lời một loạt câu hỏi và cho điểm các khách sạn theo 5 tiêu chí sau: phòng khách/cơ sở vật chất, địa điểm, dịch vụ, nhà hàng và giá trị của dịch vụ khách sạn so với số tiền khách bỏ ra.

Sự kiện khách sạn La Residence được bình chọn vào danh sách 500 khách sạn tốt nhất thế giới năm 2014 của tạp chí Travel+Leisure thật đáng chú ý bởi đây là năm đầu tiên khách sạn được quản lý bởi một giám đốc điều hành người Việt.

Giám đốc điều hành khách sạn La Residence Phan Trọng Minh cho biết: “Chúng tôi thật sự rất vui mừng cho khách sạn và cả thành phố Huế. Đội ngũ lãnh đạo khách sạn như giám đốc điều hành, bếp trưởng, và giám đốc bộ phận kinh doanh và tiếp thị không chỉ là người Việt mà chúng tôi còn là người gốc Huế.”

Ông Minh được chọn vào vị trí giám đốc điều hành khách sạn vào tháng 1 năm 2013 sau 4 giám đốc tiền nhiệm người nước ngoài. Ông Minh bắt đầu làm việc ở La Residence từ năm 2007.

Giám đốc điều hành phụ trách mảng du lịch của tập đoàn Apple Tree Asia, Kurt Walter cho hay: “Đây là một bước ngoặt trong sự phát triển của ngành công nghiệp khách sạn Việt Nam. Ý tôi không phải là các nhà quản lý người nước ngoài điều hành khách sạn ở Việt Nam không tốt. Đương nhiên là họ làm rất tốt. Điều tôi muốn nhấn mạnh ở đây là có cái gì đó rất đặc biệt khi người điều hành khách sạn có mối quan hệ gần gũi và bền chặt với thành phố đó.”

Ngoài giải thưởng trên, La Residence còn được tạp chí Conde Nast Traveler xướng tên trong Hot List - danh sách những khách sạn mới tốt nhất vào năm 2007 và được độc giả của tạp chí này bình chọn là một trong 20 khu nghỉ dưỡng châu Á tốt nhất vào năm 2012. Năm 2011, khách sạn được vinh dự có mặt trong Bộ sưu tập các khách sạn nổi bật nhất thế giới MGallery của tập đoàn Accor.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
KS do người Việt điều hành đoạt giải thưởng du lịch quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.