Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề xuất hai phương án xử lý trạm thông tin du lịch

Vũ Hoa| 15/03/2014 06:02

(HNM) - Ngày 14-3, Sở VH, TT&DL Hà Nội đã có buổi làm việc với báo chí về vấn đề xử lý trạm thông tin du lịch tự động trên địa bàn Hà Nội.


Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH,TT&DL cho biết, Sở đang trình UBND thành phố hai phương án xử lý trạm thông tin du lịch tự động. Phương án 1 - phương án ưu tiên - là tiếp tục thực hiện xã hội hóa đầu tư cho các trạm thông tin cũ theo hình thức đổi mới công nghệ, nâng cấp thiết bị kỹ thuật, thiết kế hình thức gọn và đẹp hơn. Phương án 2 là thanh lý toàn bộ dự án do hệ thống đã xuống cấp, lạc hậu.

Ngày 14-6-2006, UBND TP Hà Nội có Quyết định số 4033/QĐ-UBND về việc phê duyệt đề án lắp đặt trạm thông tin du lịch tự động Hà Nội với quy mô 200 trạm theo phương thức đầu tư xã hội hóa 100% vốn của doanh nghiệp được lựa chọn làm chủ đầu tư. Ngày 29-9-2006, Sở Du lịch đã có Quyết định số 769/QĐ-SDL về việc giao cho Công ty TNHH Quảng cáo Đất Việt làm chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án.

Với kinh phí 10.000 USD/1 trạm, từ năm 2006 đã có 37 trạm được đưa vào khai thác. Tuy nhiên, hiện nay, các trạm này hoạt động không hiệu quả, lượng người truy cập ít, nhiều trạm bị xuống cấp, hư hỏng, trở thành nơi che mưa nắng, xả rác hoặc chứa đồ của người dân. Nguyên nhân của tình trạng này là nội dung thông tin chưa hấp dẫn, không cập nhật, chính xác; thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng tới thiết bị điện tử, ý thức của người sử dụng chưa cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất hai phương án xử lý trạm thông tin du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.