Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du lịch dịp 30-4 và 1-5: Có là kỳ nghỉ dễ chịu?

Lâm Vũ| 18/04/2014 06:25

(HNM) - Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, cán bộ công chức, viên chức sẽ được nghỉ 5 ngày liên tục, từ ngày 30-4 đến 4-5. Dù còn hơn 10 ngày nữa mới đến dịp nghỉ lễ nhưng tại các công ty lữ hành, tình hình đăng ký tour khá nhộn nhịp, không ít tour đã khóa sổ. Trước nhu cầu tăng đột biến của khách, liệu giá tour có tăng theo?


"Nóng" tour biển đảo, cao nguyên

Tại Công ty Du lịch Vietravel, các tour đặc biệt đắt khách là Đà Lạt - Madagui - Thung lũng Vàng - Vườn dâu tươi Biofresh (4 ngày); Phan Thiết - Mũi Né - Khám phá lâu đài Rượu vang - đồi Cát vàng (2 ngày); Nha Trang - Hòn Tằm - Khu du lịch Trăm Trứng - Vinpearlland (4 ngày). Mùa hè đã bắt đầu, nhiều nơi đã chịu cảnh nắng nóng cục bộ nên nhà tổ chức tour đã lồng ghép vào chương trình những điểm đến mới thiên về nghỉ dưỡng như: Khu du lịch tắm khoáng Trăm Trứng, Khu du lịch tắm khoáng I-resort, Khu du lịch suối khoáng nóng Bình Châu… Những nơi được nhiều người chọn là Bình Định, với các bãi tắm hoang sơ, Bảo tàng Quang Trung, Khu tưởng niệm nhà thơ Hàn Mặc Tử…; là Phan Thiết với lâu đài Rượu vang mang nét kiến trúc Châu Âu và thung lũng Napa nổi tiếng.

Khách du lịch tại Đà Lạt.



Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Công ty Vietrantour cho biết, chùm tour biển đảo nội địa có sức hút rất lớn đối với khách trong dịp lễ này, chẳng hạn như hành trình khám phá đảo ngọc Phú Quốc trong 4 ngày có giá khoảng 7 triệu đồng, Đà Nẵng - Hội An (4 ngày) có giá 4,5 triệu đồng, TP Hồ Chí Minh - Mũi Né - Đại Nam (4 ngày) có giá 6 triệu đồng.

Được nghỉ dài trong dịp lễ đầu hè năm nay nên du khách có xu hướng lựa chọn các điểm du lịch nghỉ dưỡng ở xa. Trong đó, đáng kể là tour đi Hàn Quốc (Seoul - Công viên giải trí Lotte World) và những điểm đến mới được giới thiệu như Dubai - Abu Dhabi trong 6 ngày, Nhật Bản - 6 ngày, Châu Âu - 10 ngày, Mỹ - 7 ngày và 12 ngày. Nhiều khách chọn loại tour phổ thông cho cả gia đình tới Singapore, Hồng Kông, Thái Lan, Myanmar với giá thấp nhất từ 8 triệu đồng/người.

Nhiều ưu đãi cho khách hàng

Tìm hiểu thực tế, có thể thấy giá tour dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 của các công ty lữ hành lớn hầu như không tăng. Tại Vietrantour, giá tour không những không cao hơn ngày thường mà khách hàng còn được khuyến mãi nhiều hơn. Các tour đi Châu Âu như Pháp - Bỉ - Luxembourg - Đức (7 ngày), Đức - Séc - Áo - Hungary (11 ngày), Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức (10 ngày), Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức - Thụy Sỹ - Italia (15 ngày) đều có mức giảm 2 triệu đồng/người. Hanoi Red Tour cũng dành nhiều ưu đãi cho khách hàng. Cụ thể, từ ngày 10 đến 16-4, công ty này giảm trực tiếp 200.000 đồng/khách cho các tour đường bộ, từ 500.000 đến 2.000.000 đồng/khách cho chùm tour khởi hành trong tháng 4 tới Nhật Bản, Campuchia, Singapore…

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Hanoi Red Tour cho biết, giá dịch vụ năm nay rẻ hơn so với dịp 30-4 năm ngoái bởi công ty đã chủ động liên kết với các đối tác (nhà hàng, khách sạn, các hãng hàng không) từ rất sớm để có được mức giá ưu đãi dành cho khách. Tính đến thời điểm này, Hanoi Red Tour đã có 5.000 lượt khách đăng ký mua tour trong dịp nghỉ lễ sắp tới, đạt 86% kế hoạch đề ra.

Tại Vietravel, Giám đốc Truyền thông Nguyễn Minh Mẫn cho biết, giá tour không tăng do các phương án nhằm kiểm soát giá trong dịp lễ được Vietravel triển khai tốt. Không những thế, công ty còn đáp ứng nhu cầu trước mắt của du khách bằng việc kết hợp các đối tác hàng không, dịch vụ để đưa ra các gói khuyến mãi, mức giảm giá lên đến 30% - 45% với chất lượng, dịch vụ không thay đổi. Ông Nguyễn Minh Mẫn cũng cho biết thêm, trong điều kiện giá tour có nhiều ưu đãi, tình hình đăng ký tour tại công ty rất nhộn nhịp, cả với những điểm đến trong và ngoài nước. Ngoài những tour biển đảo với các điểm đến trong nước như Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Côn Đảo, Phú Quốc, các tour du lịch trong khu vực Đông Nam Á, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng tỏ rõ sức hút đối với du khách. Bên cạnh một số tour đã khóa sổ (đi Châu Âu), Vietravel chỉ nhận đăng ký đến hết tuần này đối với các tour tới Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Dubai, Đài Loan.

Theo nhận định của các hãng lữ hành lớn, giá tour đầu hè 2014 không tăng, hy vọng du khách sẽ có một kỳ nghỉ dễ chịu. Tuy nhiên, theo các nhà kinh doanh du lịch, do có sự gia tăng đột biến về lượng khách nên tại những điểm đến nổi tiếng có thể xuất hiện tình trạng thiếu phòng. Chính vì lẽ đó, du khách nên nhanh chóng đăng ký tour trọn gói ngay từ bây giờ. "Cái lợi của việc chọn dịch vụ trọn gói so với hình thức du khách tự lo dịch vụ chính là sự bảo đảm điều kiện ăn ở tốt do các công ty lữ hành đều đã đặt trước chỗ ở khách sạn từ nhiều tháng trước. Bên cạnh đó, khi đi theo tour, nhờ có hướng dẫn viên luôn sẵn sàng hỗ trợ nên khách du lịch có thể tiết kiệm được chi phí, ít bị bắt chẹt hơn, ông Nguyễn Minh Mẫn phân tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch dịp 30-4 và 1-5: Có là kỳ nghỉ dễ chịu?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.