Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mê Kông lọt top 10 dòng sông du thuyền hấp dẫn nhất thế giới

Theo Phương Nam| 18/04/2014 10:09

Sông Mê Kông vừa được trang thông tin điện tử du lịch quốc tế Touropia bình chọn là một trong 10 dòng sông du thuyền hấp dẫn nhất thế giới.

Sông Mê Kông là một trong những con sông lớn nhất trên thế giới, bắt nguồn từ Trung Quốc, chảy qua Lào, Myanma, Thái Lan, Campuchia và đổ ra Biển Đông ở Việt Nam. Du thuyền trên sông Mê Kông sẽ cho du khách một trải nghiệm rất thú vị khi ngắm nhìn những thành phố hiện đại và những ngôi làng nổi bình yên.

Tùy thuộc vào lịch trình của chuyến đi, nhiều tour trên sông Mê Kông sẽ dẫn du khách đến thăm một số cảnh đẹp của khu vực như ngôi đền Angkor Watt tại Campuchia , hay thăm những khu chợ nổi tại miền nam Việt Nam. Du thuyền trên dòng sông này cũng là cách để bạn cảm nhận một châu Á đích thực.



Ở thời khắc giao hòa ngày và đêm, lòng Mê Kông lênh láng ráng hồng rực rỡ. Ánh hào quang sót lại cũng ướt đẫm màu nước, vì thế ngắm hoàng hôn trên sông Mê Kông sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.

Đặc biệt, sông Mê Kông còn có các loài cá chiên và cá lăng quý hiếm, chưa kể đến cá hô và cá chép khổng lồ, dịch vụ du lịch câu cá vì thế rất phát triển ở đây.

Ngoài sông Mê Kông, danh sánh top 10 dòng sông du thuyền hấp dẫn nhất thế giới còn có các tên như sông Nile, sông Amazon và sông Yangtze...

Sông Nile

Văn minh Ai Cập gắn với dòng sông Nile, vì vậy, du thuyền trên sông này là một cách để khám phá đất nước Ai Cập với nhiều công trình cổ kính như Kim Tự Tháp và tượng nhân sư.

Có tới hơn 400 chiếc tàu du lịch hoạt động trên sông Nile, vì vậy, du khách có thể thoải mái lựa chọn dịch vụ mà mình ưa thích. Tour trọn gói trên dòng sông này cũng gồm đồ ăn, nước uống và trung bình thường kéo dài từ 3-4 ngày.




Sông Amazon

Dòng sông hoang dã Amazon từ lâu đã thu hút những du khách yêu thích khám phá. Trước kia, chỉ có những tín đồ ưa phiêu lưu mạo hiểm mới dám ra vào lưu vực sông Amazon, nhưng giờ đây, thế giới có vẻ bí ẩn này đã cởi mở hơn thu hút nhiều khách du lịch hơn.

Mặc dù dòng sông này chảy qua 8 quốc gia Nam Mỹ, nhưng tàu thuyền du lịch chỉ được phép hoạt động trong khu vực giới hạn giữa các cảng Manaus và Belém của Brazil.



Sông Trường Giang

Sông Trường Giang là dòng sông dài thứ 3 thế giới, đồng thời cũng là dòng sông dài nhất châu Á. Du thuyền trên dòng sông này, du khách có thể ngắm nhìn nhiều danh thắng nổi tiếng của Trung Quốc như khu vực Tam Hiệp. Du khách cũng có thể lên bờ để thăm thú nhiều cảnh đẹp của Trung Quốc như những ngôi đền cổ.

Cùng với Hoàng Hà, Trường Giang là sông quan trọng nhất trong lịch sử, văn hóa, và kinh tế của Trung Quốc.



Sông Danube

Đây là con sông dài thứ 2 tại châu Âu, chảy qua chín quốc gia khác nhau, bao gồm Áo, Bulgaria, Croatia, Đức, Hungary, Rumani, Slovakia, Serbia và Ukraine. Xuôi thuyền trên dòng sông Danube, khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng những tòa lâu đài, những pháo đài tráng lệ của châu Âu.



Sông Rhine

Lướt trên dòng sông Rhine, bạn sẽ được khám phá vẻ đẹp của một số quốc gia có những điểm du lịch nổi tiếng như Thụy Sĩ, Pháp, Đức và Hà Lan.

Nhiều người cho rằng đoạn sông từ thành phố Koblenz đến thị xã Bingen của Đức là nơi đẹp nhất của sông Rhine, nơi họ có thể ngắm nhìn những tòa lâu đài đẹp lộng lẫy, những vườn nho đẹp như tranh vẽ…



Sông Volga

Đây là con sông dài nhất châu Âu. Du thuyền trên dòng sông này là cơ hội cho khách du lịch khám phá vẻ đẹp cổ kính và hiện đại của nước Nga, thăm thành phố St. Petersburg và Moscow.

Sông Kerala

Nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp của sông nước Ấn Độ thì du thuyền trên sông Kerala là một sự lựa chọn đúng đắn. Ở đây, bạn có thể trải nghiệm cuộc sống của người bản địa và tận hưởng cảm giác du ngoạn sông nước, ngắm cảnh sơn thủy hữu tình điểm xuyết bởi những đền thờ, những ngôi nhà đơn sơ, những đứa trẻ nghịch nước…

Tàu kettuvallam truyền thống với một tầng trên và mái tranh được làm từ tre và cọ là loại phương tiện du thuyền phổ biến trên dòng sông Kerala.

Sông Mississippi

Sông Mississippi là một con sông ở Bắc Mỹ, và là sông dài nhất thế giới. Sông Mississippi là một con sông ở Bắc Mỹ. Dòng sông này chạy qu khu vực trung tâm của nước Mỹ do vậy du khách đi thuyền trên dòng sông Mississippi sẽ được chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp của nước Mỹ.

Sông Douro

Dù không nổi tiếng như nhiều dòng sông khác tại châu Âu, Douro lại là nơi lý tưởng cho những chiếc du thuyền nhỏ dẫn du khách khám phá Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, chiêm ngưỡng những cánh đồng nho bao la và những ngôi làng xinh đẹp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mê Kông lọt top 10 dòng sông du thuyền hấp dẫn nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.