Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hồ bơi bậc thang độc nhất vô nhị tại Thổ Nhĩ Kỳ

Theo Diệp Thảo| 16/06/2014 09:58

Thả mình thư giãn trong hồ bơi bậc thang với làn nước màu xanh nhạt tại Pamukkale là trải nghiệm ai cũng muốn thử khi đến Thổ Nhĩ Kỳ.


Không có những thửa ruộng bậc thang xanh mướt như Việt Nam, hay nổi tiếng với hồ bơi và những bãi biển xanh ngắt như Hawaii, nhưng Pamukkale vẫn có quyền tự hào là hồ bơi bậc thang độc đáo của mình.

Màu nước xanh như ngọc tại hồ nước bậc thang Thổ Nhĩ Kỳ.


Pamukkale là một trong những Di sản thế giới, gồm tập hợp những hồ bơi tự nhiên có hình dáng như thể được con người xây dựng chứa đầy nước khoáng nóng. Cái tên mềm mại “lâu đài bông” của nơi đây cũng không phải tự nhiên mà có. Nó xuất phát từ việc 17 khoang nước khoáng của hồ bậc thang này đều mang màu nước xanh nhẹ như những nắm bông khổng lồ.

Những hồ nước khoáng nóng này là kết quả của hoạt động núi lửa tại vùng Pamukkale. Từng dòng nước khoáng chảy xuống các hồ bậc thang có nhiệt độ từ 35 tới 100 độ C và có chứa canxi cacbonat nên gây ra các trầm tích ngăn thành những bậc thang kỳ diệu nối tiếp nhau.

Du khách thích thú với hồ nước bậc thang.


Từ hàng nghìn năm nay không biết bao nhiêu thế hệ được bơi lội tại hồ bậc thang này khiến cho ngành du lịch nơi đây phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, từ sau khi được công nhận là Di sản thế giới, những khách sạn, nhà hàng xung quanh hồ Pamukkale đều không được phép hoạt động, vì giới quan chức lo ngại việc quá đông du khách và các hoạt động quanh đây sẽ dần phá hủy nơi này.

Gần đây, việc bơi lội trong hồ cũng đang bị cấm vì những nếp gấp của các bậc thang đã không còn vững chắc như nghìn năm trước. Mặc dù vậy, điều này cũng không làm giảm đi sự hứng thú và trí tò mò được nhìn ngắm những hồ nước bậc thang của khách du lịch.

Cách tới hồ bậc thang Pamukkale:

Bằng máy bay: Sân bay luôn có những chuyến bay thẳng trong ngày từ Istanbul tới Denizli và du khách chỉ mất 45 phút (22 km) lái xe từ sân bay Denizli tới đây.

Bằng tàu hoặc xe buýt: Một trong những chuyến tàu và tuyến xe buýt chính của Thổ Nhĩ Kỳ đi qua thành phố Denizli này, du khách có thể dễ dàng xuống ga tàu tại đây rồi di chuyển tới Pamukkale.

Lái xe: Việc lái xe từ thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ Ankara mất khoảng 7 giờ đồng hồ hoặc 3 giờ đồng hồ nếu đi từ thành phố Izmir để tới được Pamukkale.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hồ bơi bậc thang độc nhất vô nhị tại Thổ Nhĩ Kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.