Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật nới lỏng thủ tục thị thực cho du khách Việt Nam

Theo Vy An| 18/06/2014 11:51

Nhằm đạt mốc 20 triệu khách quốc tế vào năm 2020, Nhật quyết định nới lỏng quy định thị thực đối với một số nước Đông Nam Á và nhân đôi số lượng các cửa hàng miễn thuế.

Ngày 17/6, tại một hội nghị cấp bộ trưởng về xúc tiến du lịch Nhật Bản, chính phủ nước này đã quyết định miễn thị thực cho du khách Indonesia, sau khi thực hiện chương trình tương tự cho người Thái Lan và Malaysia hồi năm ngoái. Đối với Việt Nam và Philippines, trong khi tiếp tục thảo luận về việc miễn trừ thị thực, chính phủ Nhật Bản quyết định đơn giản hóa các thủ tục cho những người đăng ký du lịch theo tour được chỉ định.

Du khách trên đường phố Tokyo. Ảnh: nikkei


Đây được cho là một phần trong kế hoạch tăng lượng khách du lịch quốc tế đến Nhật Bản lên 20 triệu mỗi năm trước kỳ Thế vận hội Mùa hè 2020 tổ chức tại Tokyo. Mặt khác, Nhật Bản quyết định nhân đôi số lượng cửa hàng miễn thuế lên con số 10.000 và không chỉ có mặt ở các thành phố lớn mà còn ở các vùng xa xôi hẻo lảnh hơn.

Ngoài các thiết bị điện tử và thời trang dự kiến được miễn thuế vào tháng 10, các mặt hàng khác có khả năng cũng được áp dụng bao gồm thực phẩm, rượu và mỹ phẩm.

Bên cạnh đó, Nhật Bản sẽ đẩy mạnh hình thức du lịch homestay (ở cùng người địa phương) giá rẻ tại các trang trại, nhằm thu hút người du lịch có mức hầu bao khiêm tốn. Đồng thời, chính phủ nước này sẽ hối thúc các hãng đường sắt và lữ hành cung cấp gói tour du lịch nông thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật nới lỏng thủ tục thị thực cho du khách Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.