Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sức hút từ vương quốc của những kỳ quan

H.Đ| 28/06/2014 08:15

(HNMO) - Cơ hội khám phá nhiều di sản thế giới trong một hành trình, suốt tuyến được thưởng thức ẩm thực hợp vị, đặc sắc… là những lý do chính để du khách lên đường du ngoạn mùa hè ở Campuchia.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.


Khám phá xứ sở chùa tháp, du khách sẽ cảm thấy nơi đây vừa lạ vừa quen, bởi trong chuyến tham quan đi qua hai thành phố du lịch nổi tiếng Siem Reap và Phnom Penh, du khách thoải mái sử dụng tiền Việt, trả giá bằng tiếng Việt tại khu mua sắm và vẫn có thể tận hưởng món ngon Việt Nam trong một số nhà hàng…

Câu chuyện ngàn năm huyền thoại của Vương quốc Khmer cổ đại bắt đầu hiện ra trước mắt khi du khách đặt chân đến Siem Reap thăm quần thể di tích Angkor, một di sản thế giới của UNESCO, một trong các di tích quan trọng bậc nhất tại Campuchia và được xem là tuyệt đỉnh của nghệ thuật kiến trúc Khmer, thể hiện sức mạnh phi thường và bàn tay điêu luyện của người Khmer cổ đại. Lang thang khám phá Angkor Wat, du khách như lạc vào thế giới của những đền đài rêu phong, chùa tháp cổ xưa, nơi trú ngụ của hàng ngàn tiên nữ Apsara hóa thân qua những tác phẩm điêu khắc tuyệt mỹ trên đá.

Gần đó, quang cảnh cây cối xung quanh các phế tích và khu rừng nhiệt đới bao quanh đã khiến đền Ta Prohm là một trong những ngôi đền tại Angkor được du khách viếng thăm nhiều nhất, đặc biệt sau khi nơi này được sử dụng làm bối cảnh cho bộ phim nổi tiếng của Hollywood “Bí mật ngôi mộ cổ” (Tomb Raider). Đến cổng Nam thành Angkor Thom, thành phố thủ đô cuối cùng và lâu dài nhất của Đế quốc Khmer cổ đại, với trung tâm thành là ngôi đền Bayon, du khách hẳn sẽ ngỡ ngàng trước kỳ quan 54 tháp lớn nhỏ, trên mỗi tháp điêu khắc khuôn mặt thần Lokesvara, tức Quan Âm Bồ Tát, với 4 khuôn mặt nhìn bốn hướng. Chiều tà, cất bước hướng lên đỉnh đồi Bakheng, du khách trải nghiệm những giây phút xao xuyến khó tả khi ngắm nhìn toàn cảnh đền Angkor đẹp mê hồn trong ánh hoàng hôn.

Đến Phnom Penh, thủ đô và thành phố lớn nhất của Campuchia, du khách tham quan Hoàng cung được xây dựng cách nay hơn một thế kỷ với diện tích lên đến 40.000m2, hiện là nơi ở của Vua, nơi các quan chức bàn việc triều chính và là nơi các nguyên thủ quốc gia các nước tới thăm… Hoàng cung là cả một khu phức hợp gồm nhiều công trình kiến trúc khác nhau cộng với những khu vườn với rất nhiều hoa kiểng quý đã nhiều năm tuổi. Thành kính bước vào chùa Vàng - chùa Bạc, hay Chùa Phật ngọc lục bảo, du khách sẽ choáng ngợp trước sự lộng lẫy và xa hoa của ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất Campuchia, nơi có đến 5.329 miếng bạc được lát trên nền nhà, mỗi miếng bạc đều làm thủ công và có trọng lượng 1,125gr.

Du khách và gia đình còn được dịp khám phá và vui chơi tại thiên đường giải trí Nagar World, thỏa sức mua sắm ở khu chợ Trung tâm hay vào shop đá quý ở Phnom Penh tham quan, mua đá quý làm quà tặng người thân với ý nghĩa cầu mong mọi điều tốt lành, may mắn; xem chương trình biểu diễn Apsara độc đáo và được thưởng thức những hương vị ẩm thực tuyệt vời suốt tuyến…

Hè này, nếu muốn tìm cảm xúc mới lạ ở vùng biển hoang sơ mà không phải đi quá xa, nơi du khách nên tới chính là Sihanoukville. Theo tour của Saigontourist (đường bộ) có kết nối với Sihanoukville và Bokor, du khách thoải mái vui chơi, thư giãn tại các bãi biển Occheuteal, Sokha và Victory; lang thang khám phá vẻ đẹp lung linh về đêm của Sihanoukville dọc bãi biển Victory nằm gần tượng đài Việt Nam - Campuchia; khám phá Khu bảo tồn thiên nhiên trong Công viên quốc gia Ream rộng trên 21.000ha. Trong khi đó, Bokor - mệnh danh “thiên đường chốn nhân gian” của người Campuchia - lại hấp dẫn bởi không khí mát lạnh của cao nguyên ở độ cao 1.075m so với mặt nước biển, bao quanh là rừng nhiệt đới nguyên sinh, thời tiết trung bình khoảng 20 độ C, khi sương mù bao phủ dường như có thể chạm tay vào cả những đám mây.

Bokor từng là nơi nghỉ dưỡng của giới thượng lưu Pháp hồi đầu thế kỷ thứ 20, rồi những vị khách của Hoàng gia Campuchia, các nhà tài phiệt cũng lần lượt tìm đến nghỉ ngơi, thư giãn. Ngày nay, Thansur Bokor Highland Resort - nơi du khách sẽ có trọn vẹn một ngày đêm khám phá, nghỉ ngơi - cũng đang sở hữu một trong những dự án về sòng bài lớn hàng đầu Campuchia…

Nếu đi tour đường bộ theo tuyến Mộc Bài - Bokor - Sihanoukville - Phnom Penh, du khách có dịp trải nghiệm cảm xúc mới mẻ tại thành phố du lịch biển mới nổi Sihanoukville và cao nguyên giải trí Bokor (khí hậu tương tự như Đà Lạt) nằm ở miền Nam Campuchia…

Hè này, Saigontourist liên kết với Cambodia Angkor Air tổ chức tour tiết kiệm đường hàng không. Tour khởi hành từ TPHCM, bay với Cambodia Angkor Air: Siem Reap - Phnom Penh (tour tiết kiệm) 3 ngày, giá 5.740.000 đồng - khởi hành 4, 18/7; 1/8 và đường bộ: Mộc Bài - Bokor - Sihanoukville - Phnom Penh 4 ngày, giá từ 3.575.000 - thứ 5 hàng tuần; từ Hà Nội, bay với Vietnam Airlines: Phnom Penh - Siem Reap 4 ngày, giá từ 8.900.000 đồng - 5, 10, 17, 24/7; 16/8; 6, 17, 26/9.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sức hút từ vương quốc của những kỳ quan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.