Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Chiêu’” hút khách du lịch mùa thấp điểm

Hương Thủy| 13/08/2014 13:48

(HNMO) -Thu Đông là mùa thấp điểm của du lịch nội địa cũng như du lịch nước ngoài. Vì vậy, các doanh nghiệp lữ hành đang có nhiều chiêu thức đẩy mạnh hình thức liên kết, hỗ trợ nhằm giảm giá tour, tăng chất lượng dịch vụ, đồng thời tận dụng du lịch hội nghị, sự kiện (MICE) để hút khách.

Du lịch hội nghị, sự kiện. Ảnh minh họa


Vào mùa thấp điểm, hầu như không có khách lẻ mà chủ yếu khách đặt tour là những cơ quan, doanh nghiệp có nhu cầu tổ chức hội thảo, hội nghị kết hợp du lịch và thêm một số ít khách đi hưởng tuần trăng mật, vì thế giá tour giảm nhiều. Đây được cho là “chiêu” phổ biến mà nhiều doanh nghiệp du lịch, kể cả số doanh nghiệp tên tuổi trong ngành đang áp dụng ở thời điểm này.

Theo ông Nguyễn Sơn-Giám đốc công ty Sáng tạo Việt, với ngành du lịch, Thu Đông đúng là mùa thấp điểm bởi với số khách lẻ thì đây là thời điểm đã qua Hè, nhu cầu nghỉ dưỡng gia đình giảm. Nhưng với các cơ quan, doanh nghiệp thì đây là thời điểm thích hợp để tổ chức hội nghị, hội thảo do niên lịch ở thời điểm đầu quí 3, tiết trời mát mẻ, các dịch vụ, địa điểm đều thưa khách.

Ngoài việc đưa ra nhiều chùm tour với các chính sách ưu đãi cho mùa du lịch thấp điểm, các doanh nghiệp lữ hành còn tung ra các chương trình khuyến mãi khác như: phí bảo hiểm, thẻ tham quan… miễn phí hoặc giảm giá ở một số dịch vụ.

Hoabinhtourist & Convention, một trong số nhà tổ chức du lịch hội nghị, hội thảo cấp quốc gia và quốc tế hàng đầu ở Việt Nam, từng đồng hành với các sự kiện lớn đã diễn ra như Hội nghị Bộ trưởng tài chính các nước ASEAN, Hội nghị Châu Á Thái Bình Dương , Hội nghị phụ nữ thượng đỉnh toàn cầu, Hội nghị CCS62 của ASEAN, hội nghị ASEAN+3…, vốn có kinh nghiệp và lợi thế, nhưng tại mùa thấp điểm này, doanh nghiệp cũng đã áp dụng mức giá ưu đãi nhất cho khách đăng ký tour và tăng thêm các chương trình khuyến mãi. Chẳng hạn, các tour đều giảm giá mạnh, khoảng 15%, thậm chí có tour còn giảm đến 40% so với kỳ cao điểm. Tour Thái Lan, với giá khoảng gần 7 triệu là có thể có chuyến du lịch 4 ngày ở Bangkok, Pattaya. Du lịch Singapore và Malaysia giá gần 9-10 triệu...

Dễ dàng nhận thấy là, mùa du lịch thấp điểm, khách tour luôn được hưởng các chế độ ưu đãi đặc biệt như tiết kiệm được nhiều thời gian, giá phòng hội thảo thấp hơn rất nhiều so với giá công bố, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chăm sóc và theo dõi trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Giá phòng tại các khách sạn 4 hoặc 5 sao trên thực tế luôn thấp hơn giá đặt lẻ hoặc liên hệ trực tiếp từ 30% đến 50%...Các gói du lịch hội nghị cũng phổ biến dưới hình thức trọn gói, tiết kiệm, linh hoạt, chuyên nghiệp và ưu tiên chiều sâu nội dung của chương trình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Chiêu’” hút khách du lịch mùa thấp điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.