Theo dõi Báo Hànộimới trên

Niềm đam mê mang tên Floriade 2014

H.H| 26/08/2014 10:26

(HNMO) - Đây là năm thứ 27, nước Úc liên tục mở Lễ hội hoa Floriade ở thủ đô Canberra (lễ hội năm nay diễn ra từ ngày 13/9 đến ngày 12/10).

Lễ hội hoa Floriade luôn rực rỡ sắc màu. Nguồn: Internet.


Đi Úc dịp lễ hội là cơ hội tuyệt vời để tận hưởng không khí mát mẻ trong lành của mùa xuân (mùa xuân ở Úc bắt đầu từ tháng 9), một hiện tượng nghịch mùa khá độc đáo do nước Úc nằm ở vị trí Nam bán cầu. Hội hoa Floriade không chỉ có hoa để người thưởng ngoạn chiêm ngắm mà còn là nơi đón nhận nguồn cảm hứng bất tận từ cuộc sống, từ hơi xuân xanh non mát dịu, từ tình yêu thiên nhiên được nuôi dưỡng bền bỉ.

Vẫn là công viên trung tâm ở Canberra - Commonwealth Park, nơi vòng quay khổng lồ cao 35m là tâm điểm dành cho những người đam mê sắc hoa tận hưởng cảm giác ngất ngây khi ngắm toàn cảnh hội hoa từ trên cao. Người Canberra đã sẵn sàng chờ đón tiếp khoảng 400 nghìn du khách trong và ngoài nước đến đây chiêm ngưỡng, thưởng thức và lắng nghe mùa xuân về khi Lễ hội hoa Floriade bắt đầu mở cửa vào giữa tháng 9 tới.

Cuộc hẹn vào mùa xuân, mùa hội hoa thường là tín hiệu khởi đầu một năm nhiều điều tốt đẹp, nhiều may mắn hơn ngự trị, như hoa kia vẫn tô điểm sắc thắm cho đời. Chủ đề của Lễ hội hoa Floriade 2014 là “Đam mê”, từ người lớn đến trẻ em cùng đam mê nghệ thuật sắp đặt hoa, diễu hành hoa, trồng tỉa hoa, cách thiết kế vườn hoa trong tương lai cũng như muôn vàn trò chơi trong khuôn viên hội hoa hoa.

Giữa không gian của hàng triệu bông hoa toả hương sắc, trò chơi vui nhộn, âm nhạc trữ tình, Lễ hội hoa Floriade 2014 còn là một khu vườn ẩm thực, quy tụ nhiều đầu bếp Úc và thế giới trình diễn nghệ thuật nấu ăn, mời chào những món ngon mà mới chỉ nhìn thôi đã muốn ăn ngay, không thể chờ đợi.

Trải khắp diện tích khoảng 4ha, Floriade chính là lễ hội hàng năm kéo dài nhất trong năm và quy mô lớn nhất tại Úc. Trong suốt 30 ngày, công viên Commonwealth là bức tranh hoa khổng lồ đầy màu sắc mùa xuân của violet, thủy tiên, loa kèn, cúc tím, tulip… lấp lánh, yểu điệu bên hồ Burley Griffin - một trong những điểm tham quan nổi tiếng ở Canberra, cùng với Toà nhà nghị viện Úc, Con đường đại sứ quán... Cũng người Úc luôn nghĩ ra những điều mới mẻ để thưởng lãm hội hoa. Ví như chiêm ngưỡng hoa từ vòng quay khổng lồ, từ khinh khí cầu... Còn dưới mặt đất, các nhà làm vườn đã thể hiện nghệ thuật tài tình trong việc hoạch định thời điểm hoa nở khi công phu trồng cây qua 18 tháng, để rồi từ bông cúc đến thuỷ tiên, tulip, diên vĩ... đều mở cánh đúng với những thiết kế táo bạo, phù hợp chủ đề từng năm.

Theo hành trình tour, du khách còn có cơ hội thưởng lãm những công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới, mang tính biểu tượng tại thành phố Sydney như Nhà hát Con Sò (Opera House), Cầu cảng Sydney (Sydney Harbour Bridge)… hay tham quan Công viên Federal Wildlife, ngắm nhìn cận cảnh những chú Kangaroo, gấu túi Koala đáng yêu; đặt chân đến Blue Mountains - vùng đất từng thuộc về các bộ tộc thổ dân Úc, đi cáp treo qua thung lũng, thưởng ngoạn thác nước và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của ngọn núi xanh… Tại Melbourne, thưởng lãm cảnh đẹp của vườn thực vật Fitzroy Garden rộng 26ha; chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp từ trên tàu lửa hơi nước ray đơn Puffing Billy có từ đầu thế kỷ 20; ra đảo Phillip xem chim cánh cụt, trải nghiệm đi trực thăng ngắm cảnh biển từ trên cao…, du khách sẽ có những kỷ niệm khó quên về xứ sở của những chú chuột túi.

Chùm tour theo hành trình Melbourne - Canberra - Sydney khởi hành từ TP.HCM: Úc - Lễ hội hoa Floriade 7 ngày, giá 58.990.000 đồng - khởi hành 25/9; 8/10 hoặc 6 ngày, giá 48.990.000 đồng - 16/9; Úc 6 ngày, giá 53.990.000 đồng - 23/10; 11/11 hoặc 7 ngày, từ 58.990.000 đồng - 6/11; 9/12; Úc (tour tiết kiệm) 7 ngày, 51.999.000 đồng - 17/10; 20/11; từ Hà Nội: Úc 7 ngày, từ 56.900.000 đ - 28/9; 19/10...
Liên hệ đặt tour: 0917.650.179 (TP.HCM) - 0904.184.414 (Hà Nội) và tất cả các văn phòng Saigontourist trên toàn quốc hoặc tại www.dulichthu-dong.com.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Niềm đam mê mang tên Floriade 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.