Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thăm nước Nga mùa Thu – Đông

H.Đ| 30/08/2014 10:16

(HNMO) - Vào thu, Moscow và Saint Petersburg sẽ bừng lên lộng lẫy bởi ánh vàng choáng ngợp của những cánh rừng taiga bát ngát, đẹp như tranh vẽ.

Saint Petersburg. Nguồn: Internet.


Du lịch Nga đồng nghĩa một chuyến tham quan châu Âu dài ngày, bởi mỗi thành phố của xứ sở bạch dương như Moscow hay Saint Petersburg rộng lớn chẳng kém diện tích một quốc gia ở Tây Âu. Bên một bức thảm lá vàng, phía sau những dải rừng bạch dương hút tầm mắt, mỗi góc thâm cung lộng lẫy nhưng cũng thăm thẳm của Cung điện mùa Hè, Cung điện mùa Đông... là biết bao câu chuyện thú vị.

So với châu Âu và Mỹ, thị trường Nga hiện khá tương đồng với mức chi tiêu, mua sắm của du khách Việt: đa dạng đồ lưu niệm độc đáo đẹp mắt, giá cả phải chăng. Không chỉ ngập tràn các thương hiệu toàn cầu giá cao ngất ngưởng, mà du khách dạo phố Nga, chợ Nga, hoặc ngay cạnh các nhà ga xe lửa... đều dễ dàng tìm mua được những đồ vật kỷ niệm nổi tiếng như Matryoshka (búp bê Nga), sách cổ, đĩa nhạc, đồ chơi trẻ em truyền thống, rượu vodka, khăn choàng len... Hướng dẫn viên của Saigontourist cũng luôn có những lời khuyên, hướng dẫn tận tình về cách mua sắm và nơi mua sắm đảm bảo chất lượng cho du khách.

Hành trình đến nước Nga sẽ bắt đầu bằng chuyến thăm những biểu tượng nổi tiếng của Moscow như Quảng trường Đỏ lịch sử, nhà thờ Saint Basil với lối kiến trúc đặc trưng của Chính Thống giáo, điện Kremlin; tham quan nhà thờ Ba Ngôi Sergius tìm hiểu nghi thức hành lễ thiêng liêng tại trung tâm của Chính Thống giáo Nga.

Trên đường từ Moscow hướng về Saint Petersburg, mỗi phút trong hành trình 4 giờ đồng hồ trên chuyến tàu tốc hành Express Train là mỗi khoảnh khắc đáng giá để du khách thu vào tầm mắt vẻ đẹp huy hoàng của trùng trùng nước non, điệp điệp những cánh rừng bạch dương trải dài, phô sắc trong ánh tà huy buổi chiều hôm. Những cánh rừng rộng lớn được ví như “lá phổi của châu Âu” trong thiên nhiên như gợi nhắc đến hình ảnh “mùa thu vàng” bất tuyệt trong tranh của danh họa Levitan hồi cuối thế kỷ 19.

Là cố đô và là thành phố lớn thứ hai của nước Nga, Saint Petersburg xứng đáng với địa vị thành phố duy nhất trên thế giới được UNESCO đưa vào danh sách Di sản văn hoá thế giới. Những di sản kiến trúc nổi tiếng bậc nhất của cố đô còn lại ngày nay gợi nhắc thời kỳ huy hoàng của một nước Nga hùng cường. Tiêu biểu nhất trong số đó là những công trình từ thời Peter Đại đế như Cung điện mùa Hè - Peterhof, pháo đài Peter và Paul, giáo đường thánh Peter và Paul - được xem là kiến trúc cao nhất thành phố Saint Petersburg, cho phép du khách chiêm ngưỡng thành phố vào thu từ trên cao tuyệt đẹp…

Được mệnh danh là điện Versailles của Nga, thậm chí còn được xem là hòn ngọc hoàn hảo nhất của kiến trúc Nga ở thế kỷ 18, Cung điện mùa Hè - Peterhof thu hút hơn 3 triệu lượt khách đến tham quan mỗi năm. Điểm nhấn của công trình kiến trúc nguy nga và lộng lẫy rộng đến 1.000ha này là hệ thống đài phun nước. Khi tất cả các tượng đồng mạ vàng tuyệt mỹ này phun nước, cảnh trí nơi đây trở nên kỳ ảo như chốn thần tiên.

Với những ai yêu nghệ thuật tạo hình, đây chính là dịp hiếm có để khám phá cả kho tàng quý giá trưng bày trong Cung điện mùa Đông, nay là Bảo tàng Hermitage - Viện bảo tàng nghệ thuật lớn nhất nước Nga và thứ ba thế giới, sau Viện bảo tàng Louvre của Pháp và Vatican của Ý. Trên 3 triệu kiệt tác nghệ thuật, trong đó có 15.000 tác phẩm hội họa nổi tiếng, 12.000 bức tượng, 620.000 bản khắc và tranh phác họa cùng 1 triệu bức phù điêu, tiền đồng và huy hiệu kỷ niệm… tất cả được trưng bày trong không gian rộng đến nỗi muốn khám phá hết, du khách phải đi bộ với một hành trình dài tương đương 22km.

Chuyến ngoạn du Saint Petersburg sẽ muôn phần thiếu sót nếu du khách không dừng chân ghé lại thành phố Pushkin, nơi xưa kia là chốn đào tạo con cháu Sa hoàng, sau này là quê hương của thi hào Pushkin. Bởi nơi đây có Cung điện Katerina - cung điện lộng lẫy bậc nhất thế giới mang tên vị nữ hoàng chủ nhân của nó. Bởi chỉ khi thu về, chốn này mới thực sự như thiên đường, lúc cả công viên Ekaterina rộng lớn sẽ ngập chìm trong một màu vàng mênh mông của lá cây, thi thoảng điểm xuyết thêm bởi lá đỏ, lá thẫm nâu… khiến cho bức tranh thiên nhiên quyến rũ lòng người hơn bao giờ hết.

Tham gia chương trình Mùa thu nước Nga 8 ngày cùng Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (khởi hành từ TPHCM ngày 17/9, giá trọn gói 59,990 triệu đ, từ Hà Nội ngày 14, 28/10 và 25/11, 46,8 triệu đồng), du khách có dịp tận kiến những kỳ quan kiến trúc nổi tiếng của xứ sở bạch dương, thế giới nghệ thuật trác tuyệt… và tận hưởng cảm giác thoải mái với tuyến bay thẳng cùng Vietnam Airlines. Liên hệ đặt tour: TP. HCM: 0917.650.179 – Hà Nội: 0904.130.991.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thăm nước Nga mùa Thu – Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.