Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thử nghiệm mở lại tuyến phà Bãi Cháy - Hòn Gai

Theo Thu Nguyên| 01/09/2014 20:12

Tuyến phà du lịch Bãi Cháy - Hòn Gai mới được Tập đoàn Tuần Châu đưa vào chạy hoạt động thử nghiệm từ ngày 25-8, với mục đích nhằm khôi phục lại hoạt động bến phà Bãi Cháy cũ.

Bến phà Bãi Cháy mở lại, thu hút rất đông người dân địa phương và du khách, nhất là vào buổi tối. Ảnh: Thái Bình


Đã lâu lắm rồi, buổi tối người dân sống xung quanh khu vực hai đầu bến phà Bãi Cháy, Hòn Gai cũ mới được chứng kiến cảnh đông vui, tấp nập của người dân và du khách đến chờ phà đông đến như vậy. Điều này cũng thật dễ hiểu bởi vì trong số đông đó, không ít người dân địa phương muốn được đi phà Bãi Cháy, cũng có khi chỉ là để tìm lại những hoài niệm xưa, những kỷ niệm đẹp về một thời gắn bó với những chuyến phà xuôi, ngược nối đôi bờ sông Cửa Lục. Còn với khách du lịch, có thể đây cũng là một trải nghiệm mới mẻ khi đến với Quảng Ninh.

Chị Đỗ Ngọc Diệp, một du khách đến từ Hà Nội cho biết: Tôi rất thích đi phà, bởi đây là dịp để tôi có thêm cơ hội ngắm cảnh đẹp của Vịnh Hạ Long. Khác với những con phà vận chuyển khách năm xưa, đơn thuần chỉ đưa đón người, phương tiện qua sông, còn những con phà bây giờ được tân trang lộng lẫy hơn, đẹp hơn, không hối hả đi lại, mà chủ yếu là để phục vụ khách du lịch. Hy vọng, đây sẽ là một sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách khi đến với Hạ Long.

Theo lãnh đạo Tập đoàn Tuần Châu, trong chiến lược khai thác tiềm năng du lịch di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Tập đoàn đã đề xuất với tỉnh Quảng Ninh cho phép đưa phà Bãi Cháy hoạt động trở lại phục vụ du khách. Mục tiêu hướng tới của Tập đoàn Tuần Châu là tạo ra một sản phẩm du lịch với tên gọi “Ký ức Hạ Long” gợi lại một thời của người dân Hòn Gai gắn bó với sự hiện diện của tuyến phà đã tồn tại hơn nửa thế kỷ. Những chuyến phà lặng lẽ, kiên cường vận chuyển vũ khí và hành khách qua sông dưới mưa bom bão đạn của quân thù, đảm bảo giao thông huyết mạch trên đường 18A, đóng góp tích cực vào chiến thắng chung của quân dân Quảng Ninh trong thời kỳ chống chiến tranh phá hoại của giặc Mỹ; những chuyến phà nối đôi bờ huyết mạch giao thông, vận chuyển hàng hoá, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng, cả nước nói chung…

Đi trên phà, du khách vừa được ngắm cảnh quan Hạ Long thơ mộng, vừa nghe phát thanh giới thiệu về quá trình lịch sử hào hùng của Hạ Long xưa. Đây sẽ là một trải nghiệm du lịch vừa mới mẻ, vừa hiện đại và hơn hết là khơi dậy niềm tự hào về một bến phà anh hùng cả trong chiến tranh và hoà bình nằm trong di sản và kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Bên cạnh đó, tuyến phà này còn kết nối, rút ngắn khoảng cách giữa các điểm đến du lịch hai bên bờ. Theo đó du khách tham quan chợ đêm Bãi Cháy, mua sắm tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ Hạ Long, tham quan khu văn hoá núi Bài Thơ, chùa Long Tiên, Bảo tàng - Thư viện Quảng Ninh... được tiện lợi hơn.

Được sự đồng ý của UBND tỉnh, tuyến phà Bãi Cháy - Hòn Gai được Tập đoàn Tuần Châu đưa vào chạy thử nghiệm từ ngày 25-8 đến ngày 5-9. Thời gian phà chạy từ 15h đến 23h, mỗi giờ 1 chuyến. Các hành khách đi bộ, người đi xe đạp, xe máy và xe điện sẽ được phục vụ miễn phí, không bán vé. Đây là chương trình phục vụ nhân dân và du khách của Tập đoàn Tuần Châu trong dịp Quốc khánh 2-9.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thử nghiệm mở lại tuyến phà Bãi Cháy - Hòn Gai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.