Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mùa lá đỏ Hàn Quốc: Thăm đảo tình yêu Jeju

H.Đ| 04/09/2014 13:49

(HNMO) - Đảo Jeju nổi tiếng với mệnh danh “thiên đường tình yêu” bởi có nhiều cặp đôi Hàn Quốc đến chụp ảnh cưới hoặc nghỉ dưỡng trong kỳ trăng mật, tận hưởng khung cảnh lãng mạn nơi đây.

Đảo tình yêu Jeju. Nguồn: Internet.


Mùa thu biến đảo Jeju trở thành một thung lũng đầy màu sắc trong sự thanh bình, lãng mạn đến vô cùng. Lên đỉnh Seongsan, còn gọi đỉnh Nhật Xuất, từ trên cao nhìn xuống, du khách thu vào tầm mắt cả thung lũng đẹp quyến rũ với một bên thành đá uốn lượn, các thảm cỏ xanh mượt, các tán lá ngả màu vàng óng, bãi lau trổ bông trắng muốt... Gần đó, thác Cheonjiyeon - “Ao của Ngọc Hoàng” - mê hoặc nhờ đi vào truyền thuyết về bảy mỹ nhân thị nữ của Ngọc Hoàng trên thiên đình nửa đêm thường xuống tắm ở ao này. Du khách khi đi trên cây cầu cong bắc qua ao - được đặt tên là Seoningyo - có thể nhìn thấy hình chạm khắc bảy nàng trinh nữ này.

Được công nhận là khu bảo tồn văn hóa dân gian, Làng dân tộc Seongeup cho du khách cơ hội tiếp xúc với những cư dân thân thiện ở đảo Jeju, hiện vẫn sinh sống đằng sau những bức tường đá trong ngôi nhà vách tường nham thạch, mái lợp tranh. Những phút tự do khám phá đảo, du khách còn có thể đến thăm vườn quýt, trang trại, ngắm những đàn bò, ngựa gặm cỏ trong thanh bình, hay thích thú khám phá đá ong có mặt khắp trên đảo được chế tác thành nhà, thành cổng và cả những con vật ngộ nghĩnh.

Trên đảo có một nơi được công nhận Di sản thiên nhiên thế giới, đó là núi Hallasan - ngọn núi cao nhất ở Jeju (cao 1.950m) đồng thời là Khu bảo tồn thiên nhiên số 182 của Hàn Quốc. Từ mọi vị trí trên đảo, du khách có thể nhìn thấy rất rõ đỉnh ngọn núi lửa đã tắt ngập trong tuyết trắng, nhấp nhô trong những đám mây tầng tầng lớp lớp... trông lung linh, kỳ ảo. Thú vị không kém là chuyến lang thang vào Bảo tàng dân tộc Jeju, nơi tái hiện sinh động văn hóa và lịch sử đảo Jeju những năm cuối thế kỷ thứ 19, với những ngôi nhà vách đất, mái tranh hình nấm và cả khu "công quyền" với nhà ở của quan chức, nơi xét xử... Đây cũng là nơi quay bộ phim truyền hình nổi tiếng Hàn Quốc - Chuyện nàng Dae Jang Geum.

Hành trình còn đưa du khách đặt chân đến hai công viên nổi tiếng không chỉ ở Jeju. Trong khi công viên Love Land mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau về tình yêu thông qua những hình tượng điêu khắc đầy ấn tượng, công viên Sumokwon lại hấp dẫn những du khách xứ nóng khi lang thang vào khu bảo tàng trong nhà và công viên giải trí chuyên đề được kết hợp tuyệt vời giữa các tác phẩm điêu khắc băng đá và hiệu ứng màn hình công nghệ 5D hiện đại...

Mùa thu - đông năm nay, nằm trong chiến lược đa dạng sản phẩm nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng, bên cạnh chùm tour du lịch truyền thống mùa lá đỏ Hàn Quốc rất được ưa chuộng, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tiếp tục mở thêm tour thưởng ngoạn phong cảnh mùa thu trên hòn đảo “thiên đường tình yêu” Jeju (4 ngày, giá trọn gói chỉ từ 16,99 triệu đồng - khởi hành 14/10; 13/11; 11/12).
Liên hệ đặt tour: 0916.466.268 và tất cả các văn phòng Saigontourist trên toàn quốc hoặc tại www.dulichthu-dong.com.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mùa lá đỏ Hàn Quốc: Thăm đảo tình yêu Jeju

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.