Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám phá Angkor huyền bí

H.Đ| 30/09/2014 16:57

(HNMO) - Câu chuyện ngàn năm huyền thoại của Vương quốc Khmer cổ đại bắt đầu hiện ra trước mắt khi du khách đặt chân đến Siem Reap thăm quần thể di tích Angkor, một di sản thế giới của UNESCO...

Một góc tại đền Angkor Wat cổ kính. Ảnh: Quang Thành.


Gần đó, quang cảnh cây cối xung quanh các phế tích và khu rừng nhiệt đới bao quanh đã khiến đền Ta Prohm là một trong những ngôi đền tại Angkor được du khách viếng thăm nhiều nhất, đặc biệt sau khi nơi này được sử dụng làm bối cảnh cho bộ phim nổi tiếng của Hollywood “Bí mật ngôi mộ cổ” (Tomb Raider). Đến cổng Nam thành Angkor Thom, thành phố thủ đô cuối cùng và lâu dài nhất của Đế quốc Khmer cổ đại, với trung tâm thành là ngôi đền Bayon, du khách hẳn sẽ ngỡ ngàng trước kỳ quan 54 tháp lớn nhỏ, trên mỗi tháp điêu khắc khuôn mặt thần Lokesvara, tức Quan Âm Bồ Tát, với 4 khuôn mặt nhìn bốn hướng. Chiều tà, cất bước hướng lên đỉnh đồi Bakheng, du khách trải nghiệm những giây phút xao xuyến khó tả khi ngắm nhìn toàn cảnh đền Angkor đẹp mê hồn trong ánh hoàng hôn.

Khám phá xứ sở chùa tháp, du khách sẽ cảm thấy nơi đây vừa lạ vừa quen, bởi trong chuyến tham quan đi qua hai thành phố du lịch nổi tiếng bậc nhất Campuchia - Siem Reap và Phnom Penh, du khách thoải mái sử dụng tiền Việt, trả giá bằng tiếng Việt tại khu mua sắm và vẫn có thể tận hưởng món ngon Việt Nam trong một số nhà hàng…

Đến Phnom Penh, thủ đô và thành phố lớn nhất của Campuchia, du khách tham quan Hoàng cung được xây dựng cách nay hơn một thế kỷ với diện tích lên đến 40.000m2, hiện là nơi ở của Vua, nơi các quan chức bàn việc triều chính và là nơi các nguyên thủ quốc gia các nước tới thăm… Hoàng cung là cả một khu phức hợp gồm nhiều công trình kiến trúc khác nhau cộng với những khu vườn với rất nhiều hoa kiểng quý đã nhiều năm tuổi. Viếng chùa Vàng - chùa Bạc, hay Chùa Phật ngọc lục bảo, du khách sẽ choáng ngợp trước sự lộng lẫy và xa hoa của ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất Campuchia, nơi có đến 5.329 miếng bạc được lát trên nền nhà, mỗi miếng bạc đều làm thủ công và có trọng lượng 1,125gr.

Mùa Thu Đông năm nay, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tiếp tục liên kết với hàng không Cambodia Angkor Air giới thiệu sản phẩm tour đặc sắc Khám phá Angkor huyền bí theo hành trình Siem Reap - Phnom Penh 3 ngày, khởi hành từ TP.HCM ngày 31/10; 14, 28/11; 5, 19/12, giá trọn gói 6,975 triệu đồng, tiết kiệm đến gần 2,2 triệu đồng/khách.

Chính sách giá hấp dẫn, cơ hội khám phá nhiều di sản thế giới trong một hành trình, suốt tuyến được thưởng thức ẩm thực hợp vị, đặc sắc, lịch trình khởi hành thuận lợi vào dịp cuối tuần trong thời điểm tiết trời mát mẻ, dễ chịu nhất trong năm… là những lý do chính để du khách lên đường du ngoạn xứ sở chùa tháp cùng Lữ hành Saigontourist. Tour trọn gói, đã bao gồm tất cả các loại thuế, phí; du khách tận hưởng tiện nghi khách sạn 3 sao (tại Phom Penh) và 4 sao (tại Siem Reap); hướng dẫn viên chuyên nghiệp, am hiểu văn hóa địa phương, tận tâm phục vụ suốt tuyến.

Bên cạnh tour Campuchia tiết kiệm đường hàng không nói trên, du khách còn có lựa chọn khác với các tour du lịch đường bộ, khởi hành từ TP.HCM: Siem Reap - Phnom Penh 4 ngày, 3,265 triệu đ - khởi hành thứ 3, 5, 7, Chủ nhật; Bokor - Sihanoukville - Phnom Penh 4 ngày, 3,575 triệu đ - thứ 5... Hoặc tour đường hàng không, khởi hành từ Hà Nội, bay với Vietnam Airlines: Phnom Penh - Siem Reap 4 ngày, 10,6 triệu đ- khởi hành 18/10; 20/11; 4/12... Liên hệ đặt tour: 0912.984.279 hoặc tại website: www.dulichthu-dong.com.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khám phá Angkor huyền bí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.