Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quán cà phê Việt vào top công trình kiến trúc đẹp nhất thế giới

Theo Hương Chi| 01/10/2014 09:43

Quán cà phê Salvaged Ring (Nha Trang, Việt Nam) nằm trong top 20 công trình dự thi được cho là sáng giá nhất Liên hoan kiến trúc thế giới (World Architecture Festival) năm 2014.


Bảo tàng Hàng hải Đan Mạch được kết hợp với một xưởng tàu cũ đã bị bỏ đi ở Helsingor, Đan Mạch. Công trình này được thiết kế bởi tập đoàn BIG, có kiến trúc sư tài ba hàng đầu Bjarke Ingels.


Ngôi nhà Jonuco được nâng lên và xây dựng ở vùng đất dùng để bảo tồn loài cây tuyết tùng của Mexico. P+0 Architechture là đơn vị thiết kế nên ngôi nhà độc đáo này.


Được xây dựng trên nền một sân bóng chày cũ, Trung tâm văn hóa Akiha Ward, Niigtar, Nhật Bản do hai đơn vị Chiaki Arai Urban và Architecture Design phụ trách thiết kế. Các đường nét kiến trúc của trung tâm có mục đích để hài hòa với những ngọn đồi kế bên công trình.


Chùa phật giáo Thái Lan Wat Ananda Metyarama là trung tâm tôn giáo duy nhất ở Singapore nhận bảo trợ từ phía Hoàng gia Thái. Công trình được thiết kế bởi đơn vị Czarl Architects.


Aula Medica, Solna, Thụy Điển, là tòa nhà hội trường của học viện y học Karolinska. Công trình này có tới 1.000 chỗ ngồi và rất nhiều trang thiết bị hiện đại bên trong.




Thư viện Birmingham ở Anh rộng 35.000 m2 là một toà nhà có vòm tròn với 4 tầng để sách, 2 vườn cây. Trong khuôn viên công trình còn một thư viện từ thời nữ hoàng Victoria và một phòng đọc sách của Shakepeare mang phong cách kiến trúc thời nữ hoàng Elizabeth.



Quán cà phê có tên Salvaged Ring được xây dựng từ ý tưởng tận dụng kho gỗ cũ của người chủ là một thợ mộc. Công trình nằm cạnh đường cao tốc, gần ngoại ô Nha Trang, Việt Nam. A21studio là đơn vị đảm nhiệm thiết kế cho công trình này.



Chung cư Abadan tọa lạc ở đường biên giữa hai nước Iran - Iraq, thuộc Abadan, Iran. Với kiểu thiết kế bền vững, công trình có thể tăng cường ánh sáng ban ngày và tự điều phối nhiệt độ.



Do đơn vị Zaha Hadid Architects (Anh) thiết kế, tòa tháp Jockey Club là ngôi nhà mới của Đại học Bách khoa Hong Kong.

Liên hoan kiến trúc thế giới là một trong những chương trình vinh danh nổi tiếng và lớn nhất dành cho ngành kiến trúc.

Năm nay lễ trao giải của chương trình sẽ diễn ra từ 1 đến 3/10 tại Marina Bay Sands, Singapore. Trong top 20 công trình sáng giá nhất có một tác phẩm đến từ Việt Nam là quán cà phê Salvaged Ring, Nha Trang.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quán cà phê Việt vào top công trình kiến trúc đẹp nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.