Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà 5 khối phủ cây xanh của VN thắng giải kiến trúc thế giới

Theo Ban Mai| 02/10/2014 10:06

Ngày 1/10, công trình của KTS Võ Trọng Nghĩa, Masaaki Iwamoto và Kosuke Nishijima được vinh danh tại Festival Kiến trúc Thế giới - một trong những chương trình giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực kiến trúc.

Festival năm nay có 200 công trình lọt vào đề cử để tranh giải ở 20 hạng mục chính. Rất nhiều công ty kiến trúc danh tiếng góp mặt trong bảng danh sách này như Zaha Hadid Architects, OMA, Foster + Partners, BIG, Woods Bagot, KPF, Farrells...

Khu nhà trồng cây xanh 5 khối từng giành được nhiều giải thưởng uy tín. Ảnh: Hiroyuki Oki.


Tại chương trình diễn ra tại Singapore, các KTS trình bày bản thuyết minh của mình trong hai ngày 1-2/10. Hội đồng giám khảo quốc tế sẽ chọn ra các công trình xuất sắc ở từng hạng mục. Sau đó, các tác phẩm chiến thắng sẽ được tham gia vào chung khảo để chọn ra Công trình của năm vào ngày 3/10.

Trong ngày đầu tiên, Việt Nam đã có công trình đầu tiên giành chiến thắng ở hạng mục Nhà ở (House). Đó là khu nhà 5 khối phủ cây xanh ở Sài Gòn (House for Trees) của Công ty Võ Trọng Nghĩa.

Khu nhà tư nhân làm trên diện tích mặt bằng 350 m2 được chia làm 5 lăng trụ có thể trồng được cây xanh trên mái. Ảnh: Hiroyuki Oki.


Ngôi nhà đặc biệt này đã giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường đô thị và tình trạng quá ít cây xanh tại các thành phố lớn chật chội như Hà Nội, Sài Gòn. Dựa trên ý tưởng về những chậu cây, nhóm KTS Võ Trọng Nghĩa, Masaaki Iwamoto và Kosuke Nishijima đã phủ xanh mái nhà, đem lại bầu không khí trong lành, giảm bớt việc tiêu hao năng lượng. Đây cũng là công trình đầu tiên ở Việt Nam được xây dựng bằng bê tông cốp pha tre.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà 5 khối phủ cây xanh của VN thắng giải kiến trúc thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.