Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng

07/10/2014 06:09

(HNM) - Ngày 6-10, Sở VH,TT&DL Hà Nội cho biết, từ đầu năm đến nay, khách quốc tế đến Hà Nội đạt trên 2 triệu lượt, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.


Điều đáng nói là trong khi tình hình kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn, thêm những diễn biến phức tạp trên Biển Đông, nhưng lượng khách quốc tế đến Hà Nội vẫn tăng mạnh. Cũng theo Sở VH,TT&DL Hà Nội, hình ảnh du lịch Hà Nội ngày càng cải thiện trên thế giới. Cùng với công tác tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch, thành phố đầu tư nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng nhằm thu hút khách du lịch đến với Thủ đô. Đó là xây dựng sản phẩm du lịch cộng đồng ở các xã miền núi Ba Vì, quy hoạch phát triển khu vực Ba Vì - Suối Hai thành khu du lịch quốc gia, xây dựng đề án nâng cấp điểm đến du lịch di tích đền Ngọc Sơn và khu vực hồ Hoàn Kiếm, nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, phát huy giá trị không gian lễ hội Gióng... Cùng với đó, công tác quản lý môi trường du lịch, bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách được thành phố quan tâm đúng mức.

Thời điểm này bắt đầu vào mùa du lịch đón khách quốc tế. Theo dự báo của Sở VH,TT&DL Hà Nội, từ nay đến cuối năm, lượng khách đến Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.