Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyệt đối không đưa, đón khách du lịch đến từ các vùng bị dịch bệnh Ebola

Linh Tâm| 18/10/2014 12:04

(HNMO) - Bộ VH,TT&DL đã có công văn khẩn số 3691 gửi Sở VH,TT&DL các tỉnh, thành; Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các địa phương; các doanh nghiệp du lịch trong toàn quốc về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh do vi rút Ebola lây qua đường du lịch, đảm bảo sức khỏe của khách du lịch và cộng đồng.


Tính đến ngày 14/10/2014 ghi nhận 8.471 trường hợp mắc, trong đó 4.076 tử vong, đặc biệt đã ghi nhận 426 nhân viên y tế mắc, trong đó 241 người tử vong. Trong 3 tuần qua số mắc mới và tử vong tăng gần gấp đôi so với trước đó. Hiện đã có sự lan truyền tại các quốc gia ngoài khu vực châu Phi.

Trước tình hình đó, ngày 16/10/2014, Bộ VH,TT&DL đã có công văn khẩn số 3691 gửi Sở VH,TT&DL các tỉnh, thành; Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các địa phương; các doanh nghiệp du lịch trong toàn quốc về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh do vi rút Ebola lây qua đường du lịch, đảm bảo sức khỏe của khách du lịch và cộng đồng, cụ thể:

Sở VH,TT&DL các tỉnh, thành tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan tham gia công tác giám sát và theo dõi tình hình sức khỏe đối với khách du lịch nhập cảnh lưu trú tại các khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn trong thời gian 21 ngày tính từ ngày rời các nước vùng dịch theo quy định.

Ảnh: TTXVN


Các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tuyệt đối không tổ chức đưa, đón khách du lịch đến từ các khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Ebola. Đối với các trường hợp phát hiện khách du lịch đến từ các nước vùng dịch, doanh nghiệp cần thông báo ngay cho các cơ quan y tế địa phương và các cơ quan chức năng trên địa bàn để kịp thời có biện pháp theo dõi tình hình sức khỏe của khách du lịch.

Tăng cường nhận thức của cán bộ, nhân viên đối với dịch bệnh Ebola, có biện pháp bảo vệ sức khỏe bản thân, bổ sung các trang bị phòng hộ cá nhân đối với cán bộ nhân viên tiếp xúc với khách du lịch đến từ vùng dịch (nếu có). Các cơ sở lưu trú cần có kế hoạch thành lập khu vực cách ly trong trường hợp cần thiết để theo dõi khách du lịch đến từ vùng dịch bệnh theo yêu cầu của cơ quan y tế.

Tăng cường công tác truyền thông trong toàn ngành Du lịch về tình hình dịch bệnh Ebola, đề nghị các đơn vị thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh Ebola trên các phương tiện thông tin đại chúng, trực tiếp qua website của Bộ Y tế, Cục Y tế Dự phòng (www.vncdc.gov.vn) và thông tin chỉ đạo, điều hành của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông qua Cổng thông tin điện tử của Bộ (bvhttdl.gov.vn) và của Tổng cục Du lịch (www.vietnamtourism.gov.vn) để chủ động trong công tác truyền thông, có biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách du lịch, tích cực ngăn chặn lây lan dịch bệnh ra cộng đồng thông qua con đường du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyệt đối không đưa, đón khách du lịch đến từ các vùng bị dịch bệnh Ebola

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.