Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đón Giáng sinh tại nơi thiên nhiên hoang dã, tươi đẹp nhất

H.Đ| 23/10/2014 14:19

(HNMO) - Trong số những nơi đón Giáng sinh hấp dẫn trên thế giới, Nam Phi là một điểm đến độc đáo bởi ở đó có sự pha trộn giữa phong cách Giáng sinh châu Âu hòa trong không gian đa sắc màu văn hóa đậm chất Phi châu.

Du lịch Nam Phi. Nguồn: Internet.


Du lịch Nam Phi là chuyến trở lại với những gì hoang dã nhất, tươi đẹp nhất của thiên nhiên, và sẽ vô cùng ấn tượng với những “ông lớn” của rừng Phi châu sống trong điều kiện tự nhiên nhưng được bảo vệ nghiêm ngặt. Do nằm về Nam bán cầu nên thời điểm này Nam Phi đang mùa hè (từ tháng 11 đến hết tháng 2 năm sau), là lúc du khách dễ dàng trông thấy tận mắt nhiều loài thú quý hiếm và dũng mãnh nhất của Phi châu.

Đến Sun City, du khách có dịp chiêm ngưỡng khu liên hợp giải trí và nghỉ dưỡng 5 sao Sun International's Sun City Resort nổi tiếng thế giới, được mệnh danh là Las Vegas của châu Phi. Đây chính là nơi được chọn làm bối cảnh quay trong bộ phim Blended (Kỳ nghỉ chết cười) của Mỹ vừa được công chiếu vào mùa hè năm nay và đã chiếm được tình cảm phần đông khán giả khắp thế giới. Theo hành trình của các nhân vật trong phim, du khách vào Công viên Quốc gia Pilanesberg, đi xe hai cầu đặc chủng thoải mái tham quan, ngoạn cảnh khu rừng savan đặc trưng và xem năm ông lớn (big five) của châu Phi gồm voi, sư tử, báo, trâu và hà mã đang sống trong điều kiện tự nhiên.

Đến Pretoria, điểm nhấn ấn tượng ở đây là hành trình tham quan Gold Reef City - khu giải trí được xây dựng trên một mỏ vàng cũ, là phần thu nhỏ của thành phố Johannesburg cách đây 100 năm. Du khách đi sâu vào mỏ, khám phá quy trình khai thác mỏ vàng và xưởng chế tác kim cương ở độ sâu 200 mét dưới lòng đất hoặc xem những vũ công với màu da nâu sôcôla trình diễn những điệu nhảy Mama Africa sôi động.

Người ta nói Cape Town là thành phố không ngủ bởi ở điểm gần như tận cùng của Nam Phi này có bao điều thú vị: thành phố quyến rũ bởi chất châu Âu trong không gian kiến trúc, sắc màu châu Á trong văn hóa ẩm thực và tỏa ra sự năng động trong tác phong làm việc kiểu Mỹ, còn âm nhạc lại đậm chất hoang dã bản địa. Một thế giới của nhiều thế giới! Còn người địa phương tự hào nói rằng “Không ai có thể khóc ở Cape Town, vì nó quá đẹp!”.

Đặc biệt, sẽ là một trải nghiệm khó quên khi du khách đặt chân đến nơi tận cùng phía nam của Nam Phi để thăm thú Khu bảo tồn Thiên nhiên Mũi Hảo Vọng (Cape of Good Hope), tên gọi ngụ ý nhiều may mắn; đi thuyền đến đảo Hải Cẩu (Seal Island), nơi tập trung các chú hải cẩu Nam Cực và xem đàn chim biển đang bay về đảo Duiker tìm nắng ấm, rất kỳ thú. Dọc theo bờ Tây đến Cape Point - vùng đất cuối cùng của châu Phi, du khách đi cáp treo lên đỉnh núi tham quan ngọn hải đăng, tận mắt chứng khiến hiện tượng độc đáo với nơi giao nhau giữa Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương; ngắm những đàn chim cánh cụt ngộ nghĩnh đang phơi mình trong nắng gió đại dương; thưởng thức tôm hùm tươi ngon của Ấn Độ Dương... Cuối chặng, du khách về trung tâm Cape Town mua quà Giáng sinh để lưu dấu chuyến đi Nam Phi tại những khu mua sắm hàng đầu thành phố.

Mùa Thu Đông năm nay, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tiếp tục đưa du khách đến vùng đất của Mũi Hảo Vọng dự mùa lễ hội lớn nhất trong năm theo hành trình đặc sắc Johannesburg - Pretoria - Sun City - Cape Town 8 ngày, giá 62,99 triệu đồng, khởi hành duy nhất ngày 24/12 từ TP.HCM hoặc giá 59,8 triệu đồng, khởi hành ngày 22/12 từ Hà Nội. Đặc biệt, Saigontourist áp dụng ưu đãi giảm đến 600.000 đồng cho nhóm từ 6 khách và giảm từ 300.000 - 600.000 đồng cho chủ thẻ Saigontourist Travel, Premium Travel khi mua tour này. Liên hệ đặt tour: 0917.650.179 (TP.HCM) - 0904.130.991 (Hà Nội) hoặc tại www.dulichthu-dong.com.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đón Giáng sinh tại nơi thiên nhiên hoang dã, tươi đẹp nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.