Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những tour du lịch không dành cho người yếu tim

Tuấn Kiệt| 28/10/2014 11:17

(HNMO) - Từ nhảy bungee trên miệng núi lửa, bơi với hàng triệu con sứa hay đi trên các cung đường hiểm trở... là những tour du lịch mạo hiểm không dành cho những người yếu tim...


Bơi cùng hàng triệu con sứa (Palau)

Hãy tưởng tượng đến hình ảnh trong bộ phim Finding Nemo. Đó là chính xác những gì có thể thấy trong hồ sứa ở Palau. Nằm trên đảo Eil Malk, hồ này là nơi hàng triệu con sứa cứ từ từ di chuyển trong nước mỗi ngày, đi theo hướng của mặt trời. Du khách có thể có được một tour thăm đảo và lặn trong nước cùng hàng triệu con sứa mặt trăng. Tuy nhiên, trong khi những sinh vật trông có vẻ đáng sợ này thực sự vô hại, nhưng hãy cẩn thận không nên lặn quá sâu bởi hồ có chứa một lượng hydrogen sulfide có thể gây tử vong.


Lướt sóng Teanupoo (Taiarapu-Ouest, Tahiti)

Lướt sóng vốn là một môn thể thao nguy hiểm, nhưng nguy cơ gia tăng gấp nhiều lần với những con sóng Teahupoo nổi tiếng của Tahiti. Các con sóng có thể đạt chiều cao lên đến hơn 6 mét và dường như chỉ dành cho người lướt chuyên nghiệp và liều lĩnh. Có năm trường hợp tử vong được ghi nhận ở Teahupoo kể từ năm 2000, chủ yếu do các rạn san hô sắc nhọn nằm chỉ cách 20 inch bên dưới mặt nước.


Hành trình qua tuyến đường North Yungas Road (Bolivia)

Con đường từ La Paz đến Coroico, Bolivia, là một trong những tuyến đường nguy hiểm nhất thế giới. The North Yungas Road uốn lượn bấp bênh xuyên qua rừng mưa Amazon ở độ cao hơn hơn 4500 mét. Đáng sợ là con đường này chỉ rộng hơn 3,5 mét, không có lan can và tầm nhìn hạn chế do mưa và sương mù. Đó chính là lý do con đường dài 80 km này được mệnh danh là "con đường chết", khi có tới 200-300 người đã bỏ mạng ở tuyến đường này mỗi năm.


Cheo leo đường trên vách núi Mt. Hua (Trung Quốc)

Mt. Hua (còn gọi là Huashan) nằm cách khoảng 120 km về phía đông của tỉnh Tây An, Trung Quốc tự hào với một loạt các ngôi đền đẹp và một số điểm quan sát  mặt trời mọc tốt nhất mà bạn có thể tưởng tượng. Nhưng để chứng kiến được điều đó, chỉ đơn giản là bạn phải bước đi trên một cây cầu với những tấm ván ọp ẹp rộng chỉ chừng 30 cm được treo bằng những dây xích sắt, cách mặt đất hàng trăm mét. Chỉ cần một sơ sẩy là mất mạng. Thực tế đã có hàng trăm người chết khi cố gắng vượt qua con đường này. Vì vậy, nếu có thử thì bạn đừng nhìn xuống nhé!


Đảo rắn (São Paulo, Brazil)

Ilha Grande de Queimada, hay còn gọi là đảo Snake (rắn), có thể là một trong những điểm tự nhiên nguy hiểm nhất trên hành tinh. Nằm cách 144 km ngoài khơi bờ biển São Paulo, các hòn đảo nhỏ là nơi có hàng nghìn con rắn đầu vàng, một trong những loài có nọc độc nhất trên thế giới. Hòn đảo này là chủ đề của nhiều huyền thoại và truyền thuyết. Ở đây cứ mỗi mét vuông có khoảng 1 đến 5 con rắn. Những con rắn rất độc (nọc độc của nó có thể làm tan thịt người), khiến chính phủ Brazil phải hạn chế người đặt lên đảo. Hiện nay chỉ những nhà sinh vật học và hải quân Brazil được phép lên đảo. 


Tr
ượt núi lửa Cerro Negro (Leon, Nicaragua)


Leo lên ngọn núi lửa Cerro Negro trong một hoạt động khám phá đã là đủ, nhưng nếu muốn tăng mức độ hưng phấn, bạn có thể ngồi hoặc đứng trên một miếng gỗ và trượt theo cách của bạn xuống dốc, giống như trượt tuyết mùa đông, chỉ có điều bạn có nguy cơ bị đốt cháy bởi nham thạch hoặc hít phải chất độc. Bigfoot Hostels là một trong nhiều công ty cung cấp các tour du lịch, hướng dẫn cho các nhóm du khách. 


Hồ bơi của quỷ (Victoria Falls, Zambia)

Thác Victoria nằm trên biên giới Zimbabwe và Zambia, thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm. Một trong những điểm hấp dẫn ở đây là hồ bơi Devil. Giữa tháng tám và tháng giêng, và tùy thuộc vào mực nước, du khách được phép tắm bên miệng hồ với ngay bên cạnh là thác sâu thẳm với những tảng đá trơn trượt.


Tắm cùng cá mập ở New Smyrna Beach (Volusia, Florida)

Trông có vẻ giống như một điểm đến yên bình, nhưng New Smyrna Beach thực sự được gọi là "vương quốc cá mập". Tuy là bãi biển đẹp, nhưng ở đây rất nhiều cá mập, và đã có nhiều du khách trở thành nạn nhân bị cá mập tấn công. Hãy cẩn thận nếu bạn không có kỹ năng và không đủ máu liều.


Leo núi đá Half Dome (Công viên Yosemite, California)

Half Dome là ngọn núi đá không quá chót vót ở Yosemite National Park, nhưng để leo đến đỉnh là điều chẳng dễ dàng. Toàn bộ hành trình dài 8,5 dặm từ đáy thung lũng, đoạn đầu dốc thoải, đoạn sau du khách sẽ phải leo lên dốc đứng với hai dây cáp thép như hỗ trợ. Nhưng đó chưa phải là nguy hiểm duy nhất, đã có hai người đi bộ tử nạn do bị sét đánh trên Half Dome vào năm 1985.


Thám hiểm núi lửa Villarrica Volcano (Chile)

Núi lửa Villarrica ở miền nam Chile là một điểm đến cho những kẻ liều lĩnh. Trong suốt mùa hè, hàng ngàn khách du lịch cố gắng đi bộ lên đỉnh của ngọn núi lửa (một trong số ít trên thế giới với một hồ nham thạch đang hoạt động). Khi mùa đông đến, nhiều nhóm thậm chí dũng cảm leo lên sườn núi băng trong khi những vụ tuyết lở luôn rình rập. Tất nhiên, những người ngại leo có thể tiếp cận ngọn núi bằng cách nhảy bungee từ máy bay trực thăng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những tour du lịch không dành cho người yếu tim

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.