Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đến Dubai thưởng thức café băng mùa Giáng sinh

H.Đ| 29/10/2014 08:44

(HNMO) - Lang thang giữa xứ nóng như Dubai, thật thú vị khi lạc bước vào không gian lạnh đến âm 6 độ C để giải nhiệt và ngắm những vật dụng trang trí quán café đều được sáng tạo nên từ băng đá.


Từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau là khoảng thời gian tốt nhất để du lịch Dubai và Abu Dhabi khi thời tiết mát mẻ, dễ chịu, thích hợp cho việc tham quan, ngắm cảnh tại hai tiểu quốc “xứ nóng” này. Bên cạnh chính sách giá ưu đãi nhờ hợp tác với đối tác hàng không Etihad, Saigontourist tiếp tục cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng tốt, lưu trú khách sạn 4 sao; dịch vụ bay thẳng đi Abu Dhabi vô cùng tiện lợi cùng hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm, tận tâm phục vụ suốt tuyến... giúp du khách có những trải nghiệm thú vị trong hành trình tham quan 2 tiểu quốc hàng đầu thuộc Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE). Đặc biệt, du khách được tặng miễn phí dịch vụ hấp dẫn tại Dubai với trải nghiệm ấn tượng, chỉ có trong tour của Lữ hành Saigontourist: cơ hội thưởng thức cafe băng giữa lòng sa mạc (tour tiết kiệm) hoặc được tặng thêm 1 bữa ăn buffet tại khách sạn 7 sao Burj Al Arab (tour thông thường).

Nhà chọc trời Dubai nhìn từ trên cao. Nguồn: dammedulich.com


Dubai hay thủ đô Abu Dhabi - viên ngọc kiêu hãnh bên bờ vịnh Ba Tư - quả thực là chốn thiên đường có một không hai của thế giới về những tuyệt phẩm kiến trúc, với triết lý nổi tiếng «Ở UAE, không gì là không thể!». Nơi đây còn là cuộc trình diễn mỗi ngày của các dòng xe hạng sang đời mới nhất giữa đường phố, của các loại trực thăng tân tiến trên bầu trời cùng những du thuyền triệu đô khoe vẻ sang trọng giữa làn nước biển trong xanh… Theo tour, du khách sẽ phần nào cảm nhận được những điều tuyệt đỉnh đó.

Đến Abu Dhabi, du khách đi dọc theo Đại lộ Corniche nổi tiếng thưởng ngoạn cảnh đẹp bên vịnh Ba Tư; viếng Đại thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed Grand Mosque - thánh đường lớn nhất của Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất, được hoàn chỉnh bởi những kiến trúc sư nối tiếng trên thế giới... Tại Dubai, du khách chinh phục tòa tháp Burj Khalifa cao nhất thế giới với độ cao 828m, lên tầng quan sát để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Và sau đó “hạ cánh” xuống chân tháp để đắm chìm trong không gian nhạc nước đặc sắc có chiều dài, độ cao của cột nước cũng nhất thế giới, quyến rũ bởi sự kết hợp của nước và ánh sáng trong giai điệu của các bản nhạc cổ điển.

Ở xứ này, “duy nhất và độc nhất” có lẽ luôn là mục tiêu và điều kiện các ông trùm Ả Rập đặt ra cho kiến trúc sư. Đây cũng là những yếu tố Dubai và Abu Dhabi muốn dùng để phát triển du lịch, hút túi tiền của những tỉ phú, siêu sao trên khắp thế giới cũng như sự tò mò của hết thảy du khách có chung ao ước một lần đặt chân đến thiên đường du lịch của vùng Vịnh Ba Tư. Một trong những công trình như thế là khách sạn 7 sao Burj Al Arab hình cánh buồm nguy nga vươn mình ra biển khơi. Du khách sẽ có trải nghiệm đáng nhớ khi thưởng thức tiệc buffet trong không gian xa hoa này, vừa tận hưởng hàng trăm món ăn đặc sắc vừa chiêm ngưỡng kiến trúc dát vàng tuyệt tác bên trong khách sạn (quà tặng miễn phí trong tour Abu Dhabi - Dubai thông thường).

Dĩ nhiên là có cả chuyến tham quan, mua sắm tại chợ Vàng - ấn tượng với cách mua vàng từ máy ATM. Tại đây, chiếc nhẫn vàng đạt kỷ lục thế giới về độ lớn là nơi du khách dừng chân chụp ảnh nhiều nhất. Cách đó không xa, chợ Gia vị cũng thú vị không kém. Không gian này không hề là độc quyền của phụ nữ. Ngay cả nam giới cũng bị cuốn vào cách bài trí hàng trăm loại gia vị đủ màu sắc, mùi vị và thật khó cưỡng cảm giác muốn nếm, muốn thử rồi cuối cùng là đặt lên cân... Sau đó, đi tour Abra-drive để chiêm ngưỡng một Dubai giàu có nhìn từ những con kênh đào.

Nhưng, ấn tượng hơn cả là hình ảnh đặc trưng về nơi khởi thủy của vùng đất muôn đời khắc nghiệt này với chuyến chinh phục, thử cảm giác mạnh trên sa mạc Safari. Dàn xe Land Cruiser hiện đại cùng những anh chàng Ả Rập dễ mến đón khách ngay tại khách sạn và chỉ khoảng 50 phút sau đã đặt chân lên vùng sa mạc, bắt đầu chuyến trải nghiệm những cung đường vượt cát nóng hồi hộp đến nghẹt thở. Khi hoàng hôn buông xuống, lữ khách cùng người Dubai mở tiệc thịt nướng BBQ trong lòng sa mạc. Các vũ công cũng xuất hiện cùng những màn múa bụng vô cùng nóng bỏng.

Tạm biệt Dubai, du khách sẽ lưu dấu kỷ niệm khó quên với cơ hội thưởng thức «cafe băng» trong không gian lạnh giá - âm 6 độ C giữa biển cát vàng tại Chillout Ice Café nằm ngay trong trung tâm mua sắm Times Square nổi tiếng. Đây là công trình độc đáo, mới đưa vào phục vụ du khách từ giữa năm 2013, tạo ấn tượng bởi tất cả mọi thứ ở đây đều được làm nên từ băng đá. Khi vào quán, khách phải mặc đồ ấm ngay từ cửa ra vào và được phục vụ bởi những tiếp viên đến từ xứ lạnh của châu Âu...

Điểm nhấn hấp dẫn trong tour du lịch đến Dubai do Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist liên kết với hàng không Etihad giới thiệu, với mức tiết kiệm đến 3 triệu đồng, khởi hành từ TP.HCM: Abu Dhabi - Dubai 5 ngày, giá trọn gói chỉ 27,99 triệu đồng - khởi hành 26/11; 3, 9/12. Ngoài ra, Saigontourist đồng thời phục vụ tour thông thường: Abu Dhabi - Dubai (tiệc buffet khách sạn 7 sao) 5 ngày, 34,99 triệu đồng - khởi hành 10/12; tour Giáng sinh, năm mới: Abu Dhabi - Dubai (thưởng thức cafe băng) 5 ngày, 30,99 triệu đồng - 23/12 hoặc Abu Dhabi - Dubai (tiệc buffet khách sạn 7 sao) 5 ngày, 39,99 triệu đồng - 30/12. Liên hệ đặt tour: 0917.650.179 hoặc tại www.dulichthu-dong.com.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đến Dubai thưởng thức café băng mùa Giáng sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.