Theo dõi Báo Hànộimới trên

Di sản Vịnh Hạ Long là thế mạnh để phát triển du lịch

Minh Ngọc| 02/11/2014 04:35

(HNM) - Tối 1-11, chương trình nghệ thuật với chủ đề

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương, các vị đại sứ, các tổ chức quốc tế và đông đảo người dân, du khách đã tham dự.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Vịnh Hạ Long cùng với nhiều di sản văn hóa khác trên địa bàn là thế mạnh để du lịch Quảng Ninh phát triển, vì thế Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Ninh cần tiếp tục hoàn thiện quy hoạch, kế hoạch phát triển du lịch nói riêng, phát triển kinh tế, xã hội nói chung, qua đó góp phần quảng bá văn hóa, con người Quảng Ninh cũng như tiềm năng du lịch của Việt Nam ra thế giới. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam hy vọng trong tương lai, mỗi thành phố của Quảng Ninh sẽ là một thành phố sạch, có sức hấp dẫn đặc biệt với du khách.

Tại buổi lễ, một lần nữa Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Hà Nội Katherine Muller - Marine cho rằng: Cảnh đẹp của Vịnh Hạ Long còn được giữ gìn cho đến ngày hôm nay không chỉ là biểu trưng, là thành công trong việc bảo tồn, quảng bá di sản thiên nhiên này trên toàn thế giới mà còn là sự ghi nhận tinh thần, ý thức bảo vệ di sản của chính người dân nơi đây. Vì lẽ đó, chương trình kỷ niệm 20 năm Vịnh Hạ Long được công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới là cách tôn vinh, công nhận tầm quan trọng về thiên nhiên, kinh tế, văn hóa của thắng cảnh đặc biệt này.

Để giữ gìn, phát huy ngày càng hiệu quả giá trị của di sản Vịnh Hạ Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thu Thủy đã cam kết bảo tồn nguyên vẹn di sản; đồng thời cho biết: Chiến dịch "Nụ cười Hạ Long" chính thức được khởi động nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân Quảng Ninh nói chung, Hạ Long nói riêng chào đón du khách bằng nụ cười, từng bước đưa nụ cười Hạ Long trở thành di sản của lòng người, đưa Hạ Long trở thành một trong những thành phố du lịch quốc tế.

* Cùng ngày, hội thảo quốc tế "Bảo tồn, phát huy bền vững Di sản Thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long" cũng đã diễn ra tại TP Hạ Long. Gần 20 tham luận và nhiều ý kiến phát biểu tại hội thảo đã tập trung vào một số vấn đề như: Vai trò, tầm quan trọng và giải pháp bảo tồn các giá trị nổi bật toàn cầu của Vịnh Hạ Long trong bối cảnh hiện nay; định hướng và kế hoạch hành động trong công tác quản lý bền vững các di sản thế giới tại Việt Nam; xây dựng và định vị Hạ Long trở thành thương hiệu du lịch quốc gia…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Di sản Vịnh Hạ Long là thế mạnh để phát triển du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.