Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du lịch mùa thu - đông năm 2014: Đã thoát cảnh đìu hiu?

Lâm Vũ| 29/11/2014 06:36

(HNM) - Thu - đông được coi là mùa thấp điểm của ngành du lịch. Thế nhưng, năm nay với sự ra đời của những tour mới hấp dẫn giá thành rẻ hơn, lượng khách du lịch trong mùa thu - đông có biểu hiện tăng đáng kể.


Đổi mới, bổ sung tour

Theo ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Hanoi Red Tour, mùa thu - đông năm nay, do đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai đã hoàn thành nên việc tới các điểm đến ở vùng Tây Bắc như Hà Giang, Mộc Châu, Sơn La, Sa Pa… thuận tiện hơn, chi phí thấp hơn so với thời gian trước. Du khách không nhất thiết phải chọn đi tàu, mà có thể đi bằng ô tô bởi thời gian di chuyển đã được rút ngắn, chỉ còn 4 tiếng. "Tour đi Hà Giang trước đây chủ yếu là tham quan cao nguyên đá Đồng Văn. Mới đây, tỉnh Hà Giang yêu cầu các địa phương trồng và khai thác hoa tam giác mạch một cách bài bản nhằm thu hút du khách nhiều hơn. Bây giờ, tam giác mạch đã trở thành một điểm nhấn bên cạnh cao nguyên đá Đồng Văn, Cột cờ Lũng Cú và như vậy, sản phẩm du lịch Hà Giang năm nay phong phú hơn trước", ông Nguyễn Công Hoan nhận định.



Mùa thu - đông năm nay không chỉ có tour lên Tây Bắc được đổi mới. Ở phía Bắc đã hình thành một sản phẩm đáng chú ý, đó là tour giúp du khách trải nghiệm không khí biển vào mùa đông với một số điểm đến như Vịnh Hạ Long, Cát Bà… Di chuyển bằng tàu thủy, du khách không chỉ khám phá biển trong mùa lạnh, mà còn có thể tới vườn quốc gia Cát Bà, trải nghiệm cuộc sống trên đảo. Ở khu vực miền Trung, sản phẩm tour Đà Lạt cũng hấp dẫn hơn. Cách đây chưa lâu, khách mua tour đi Đà Lạt chỉ biết điểm đến này, bay đến rồi bay về, nay các đơn vị dịch vụ du lịch đã nối tuyến Đà Lạt - Buôn Mê Thuột, Đà Lạt - Nha Trang, Đà Lạt - Bình Định... Ngoài ra, sức hấp dẫn của gói tour tới khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vào thời gian này cũng khá hơn, chủ yếu nhờ hiệu ứng "miền Tây mùa nước nổi".

Với tour đi nước ngoài, nếu như vào mùa thu - đông những năm trước du khách chọn Trung Quốc vì "đặc sản mùa thu vàng" thì năm nay sản phẩm này không còn thu hút được nhiều khách, thay thế vào đó là tour đi Nhật Bản, Hàn Quốc. Bên cạnh đó, tour nước ngoài năm nay có rất nhiều sản phẩm cao cấp cho du khách khám phá mùa thu nước Pháp, Tây Ban Nha, Địa Trung Hải, Sri lanca...

Lượng khách tăng khoảng 25%

Ông Lê Công Năng, Trưởng phòng Truyền thông của Công ty Vietrantour nhận định, có hai xu hướng lựa chọn tour chính trong mùa du lịch thu - đông năm nay. Thứ nhất là xu hướng chọn tour cung cấp trải nghiệm mới mẻ, như khám phá những vùng khí hậu lạnh tại Đông Bắc Á; ngắm hoa cải, hoa dã quỳ trong hành trình khám phá vòng cung Đông - Tây Bắc Việt Nam; xem tuyết rơi tại Sapa, Mẫu Sơn hay cảm nhận thời tiết 4 mùa trong ngày tại Đà Lạt. Xu hướng thứ hai là đến vùng có khí hậu khác biệt như Australia, Thái Lan, Singapore, Malaysia hay miền Nam Việt Nam. Cũng theo ông Lê Công Năng, căn cứ theo tình hình đặt tour hiện tại, Vietrantour ước tính lượng khách mùa du lịch thu - đông năm nay có thể tăng từ 20% đến 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Phòng Tiếp thị và truyền thông Fiditour cho biết, mùa thu - đông năm nay Fiditour giới thiệu chùm tour trong và ngoài nước với nhiều điểm đến khá lý thú như tour khám phá "Sông nước Cửu Long", tìm hiểu đặc trưng văn hóa Phật giáo và ẩm thực của người Khmer ở Sóc Trăng, tour tới Cà Mau chinh phục điểm cực Nam của Tổ quốc hay tham quan cảnh mua bán tấp nập trên chợ nổi Cái Răng… Điểm nhấn của dòng tour này là hành trình ghé thăm "Trung tâm dược liệu Đồng Tháp Mười" - vùng đất trồng nhiều loại thảo dược quý nổi tiếng trong và ngoài nước. Với các tour tham quan nước ngoài, Fiditour hiện đang có chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách theo tour khám phá nước Mỹ trong 7 ngày 6 đêm, khách chọn khởi hành vào ngày 17-1 thì mức giá chỉ còn 40.900.000 đồng/khách; tour khám phá Singapore trong 4 ngày 3 đêm, khởi hành ngày 11-12 thì giá trọn gói chỉ còn 7.888.000 đồng/khách. Ngoài ra, Fiditour còn có tour tới Hàn Quốc tham gia hoạt động thể thao mùa đông, trong đó có trượt tuyết trên vùng núi Seorak cao tới 1.700m. Bà Trần Thị Bảo Thu cho biết thêm: Đến thời điểm này, lượng khách đăng ký tour tại Fiditour, bao gồm cả tour trong và ngoài nước, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến đến cuối năm, mức tăng trưởng có thể còn khá hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Du lịch mùa thu - đông năm 2014: Đã thoát cảnh đìu hiu?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.