Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không cấp phép cho đoàn 1.000 xe Trung Quốc vào du lịch tại Việt Nam

Tuấn Khải| 15/12/2014 18:58

(HNMO) - Ngày 15-12, Bộ GTVT đã có Văn bản gửi chính quyền TP Bằng Tường (Quảng Tây-Trung Quốc) không đồng ý tiếp nhận đoàn xe nêu trên theo đề xuất của chính quyền thành phố Bằng Tường do không đủ điều kiện để bảo đảm an toàn và an ninh trật tự cho đoàn xe.


Trước đó, chính quyền TP Bằng Tường đã có công hàm đề nghị Bộ GTVT cho phép khoảng 1.000 xe khách từ 4 chỗ trở lên nhập cảnh vào Việt Nam để tiến hành hoạt động du lịch các nước ASEAN theo hình thức đoàn du lịch với khoảng 1.500 người tham gia (kéo dài từ ngày 11-12-2014 đến cuối tháng 3-2015). Số lượng xe du lịch này sẽ chia theo thời gian và nhóm nhập cảnh vào Việt Nam.

TP Bằng Tường cũng đề nghị cơ quan chức năng tại cửa khẩu phía Việt Nam ưu tiên “luồng xanh” đối với xe du lịch, đồng thời đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh và giảm giá thành thông quan.

Trong thời gian ở Việt Nam, xe du lịch của Trung Quốc sẽ hoạt động trên các tuyến quy định và dừng nghỉ tại các tỉnh, thành, khu vực liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không cấp phép cho đoàn 1.000 xe Trung Quốc vào du lịch tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.