Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tây Ban Nha mở cửa công viên Xì Trum đầu tiên trên thế giới

Theo Anh Minh| 24/12/2014 11:24

Chính quyền địa phương đã quyết định biến ngôi làng sơn toàn màu xanh nổi tiếng ở thị trấn Juzcar thành công viên chủ đề Smurf nhằm thu hút khách du lịch.

Juzcar là một thị trấn nhỏ nằm ở tỉnh Malaga thuộc miền nam Tây Ban Nha. Ban đầu, các ngôi nhà ở đây được sơn một màu trắng tinh khôi. Khi Juzcar được lựa chọn làm địa điểm quảng bá bộ phim Smurfs (Xì trum), đoàn phim đã thuyết phục được toàn bộ dân làng sơn lại nhà thành màu xanh da trời.

Toàn bộ thị trấn được sơn lại một màu xanh - màu đặc trưng của nhân vật Xì Trum.
Ảnh: Findahappyplace.


Sau khi thay áo mới vào năm 2011, điểm đến nhỏ bé này bất ngờ đón một lượng lớn du khách ghé thăm. Họ thích thú với phong cách Xì Trum và lượt người tới đây đã lên đến 200.000.

Trước sự bùng nổ mạnh mẽ về lượng du khách, chính quyền địa phương đã quyết định biến Juzcar thành một công viên chủ đề Smurf. Khi được xây dựng xong, đây sẽ là công viên chủ đề về Xì Trum đầu tiên trên thế giới.

Ngôi làng đã thu hút hơn 200.000 du khách ghé thăm. Ảnh: Capitalbay.


Theo ước tính, để biến ngôi làng thành công viên, Tây Ban Nha phải cần ít nhất 55 triệu USD làm kinh phí. Tuy bỏ ra một số tiền lớn, chính quyền sở tại lại tràn đầy hy vọng nơi đây sẽ thu về ít nhất 16 triệu USD mỗi năm. Nhóm khách mà công viên muốn hướng tới là các gia đình có con nhỏ và trẻ em từ độ tuổi 2 đến 12.

Các em bé trong làng hóa trang giống nhân vật Xì Trum. Ảnh: Capitalbay.



Vào những năm 80 và 90 của thế kỷ trước, ở Pháp cũng có một công viên chủ đề về nhân vật Xì Trum. Tuy nhiên sau khi công viên bị một công ty khác mua lại, dự án này đóng cửa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha mở cửa công viên Xì Trum đầu tiên trên thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.