Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du lịch Hà Nội đón vị khách quốc tế thứ 3 triệu

T.Minh| 30/12/2014 21:37

(HNMO)- Chiều 30/12, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao giải thưởng du lịch Hà Nội và chào đón vị khách du lịch quốc tế thứ 3 triệu.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc và Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn trao kỷ niệm chương cho bàPapazoglow Eleni vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến Việt Nam 


Chương trình do Tổng Cục Du lịch Việt Nam, Sở VHTTDL Hà Nội phối hợp tổ chức. Tham dự có ông Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc –Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.


Bà Papazoglow Eleni vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến Việt Nam cho biết: “Tôi hoàn toàn bất ngờ khi nhận được sự đón tiếp nồng hậu tại Việt Nam ngay từ khi bước xuống sân bay. Đây cũng là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam. Trước khi đến, tôi đã nghe rất nhiều về con người, lịch sử và rất khâm phục đất nước Việt Nam. Chúng tôi có 10 ngày ở đây và muốn tìm hiểu tất cả mọi thứ, đặc biệt là con người Việt Nam. Tôi hy vọng năm tới, Hà Nội đón lượng khách quốc tế tăng gấp đôi năm nay.”

Hai vị khách du lịch quốc tế thứ 2.999.999 và khách quốc tế thứ 3.000.001


Ngoài bà Papazoglow Eleni, Hà Nội cũng trao quà, hoa, Kỷ niệm chương cho vị khách du lịch quốc tế thứ 2.999.999 và khách quốc tế thứ 3.000.001. Các thành viên còn lại trong đoàn cũng được trao Kỷ niệm chương.

Cũng trong buổi lễ này, Hà Nội đã trao giải các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các doanh nghiệp đón và phục vụ nhiều khách du lịch quốc tế đến Hà Nội gồm:

-Giải Nhất: Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam-Hà Nội và Khách sạn Metropole Legend Sofitel Hà Nội
-Giải Nhì: Công ty cổ phần HG và Khách sạn Inter Continental Hà Nội.
-Giải Ba: Công ty du lịch Vietrantour và Khách sạn De L’Opera

Năm 2014, du lịch Hà Nội tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn của cả nước cũng như khu vực với việc nhận được nhiều giải thưởng uy tín được trao như: Được tạp chí TripAdvisor bình chọn đứng thứ 2/25 điểm đến hàng đầu châu Á, là điểm đến du lịch có mức giá tốt nhất thế giới năm 2014, điểm đến thứ 8/25 điểm du lịch hàng đầu thế giới năm 2014. Còn tạp chí Smart Travel Asia bình chọn Hà Nội vào top 10 điểm đến cho các kỳ nghỉ tốt nhất châu Á năm 2014.

Số lượng khách quốc tế đến Hà Nội tăng 116% so với năm 2013. Cùng với trên 15 triệu lượt khách nội địa, du lịch Hà Nội đã hoàn thành chỉ tiêu trong một năm có nhiều khó đối với ngành du lịch.

Trong năm 2015, Hà Nội tiếp tục tập trung xúc tiến quảng bá ở các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga và một số nước Đông Âu. Đặc biệt, chú trọng gia tăng các hoạt động chiến dịch kích cầu sâu rộng tới các thành phần tham gia vào ngành du lịch như: khách sạn, nhà hàng, trung tâm mua sắm, các khu điểm, du lịch và vận chuyển khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Hà Nội đón vị khách quốc tế thứ 3 triệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.