Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phượt Radio - kênh thông tin du lịch hữu ích

Lam Phong| 04/01/2015 06:46

(HNM) - Là người có sở thích du lịch bụi (phượt), nhưng mỗi lần lên mạng internet tìm thông tin chuẩn bị cho chuyến đi, Nguyễn Hạnh Hà My (sinh viên năm cuối khoa Kinh tế đối ngoại, Trường ĐH Ngoại thương) lại thấy hoang mang, bởi không biết nên nghe theo lời khuyên nào.



Từ thực trạng có quá nhiều luồng thông tin trái chiều, việc tìm kiếm không hiệu quả, My đã triển khai dự án mang tên Phượt Radio với mong muốn tổng hợp các thông tin đúng đắn và cần thiết cho các "phượt thủ". Việc chuyển các kinh nghiệm, trải nghiệm về du lịch bụi từ dạng đọc sang nghe cũng sẽ giúp mọi người tiết kiệm được thời gian. Tháng 12-2013, Phượt Radio chính thức ra đời, bên cạnh sự yêu mến của khán thính giả, dự án còn nhận giải nhất cuộc thi Yamaha - Cầm lái cuộc đời.

Ekip ban đầu của Phượt Radio gồm 10 bạn trẻ, đa phần là sinh viên. Họ đến với nhau bằng đam mê "phượt", yêu thích phát thanh và muốn chia sẻ những điều hữu ích cho cộng đồng. Thời gian đầu, nhóm đối mặt với khó khăn khi kinh phí sản xuất các clip đều phải tự túc, có thành viên phải bỏ cuộc. Không đầu hàng, My tìm 3 cộng sự khác và tiếp tục sản xuất các clip. Phượt Radio dần dần tiếp cận độc giả với 3 chuyên mục: Cảm xúc xê dịch, câu chuyện xế ôm và "phượt" ký. Để có những sản phẩm chất lượng tốt, chạm được vào cảm xúc của thính giả, các thành viên đều nỗ lực hết mình để chọn lọc và đưa vào thu âm những bài viết giàu cảm xúc, chọn các bài nhạc phù hợp đan xen trong phần đọc của phát thanh viên… Nhờ những nỗ lực ấy, Phượt Radio ngày càng được nhiều người biết tới, yêu mến, gửi bài viết và góp ý để Phượt Radio hoàn thiện hơn.

Để khắc phục việc loạn thông tin về "phượt", My đã liên hệ và xin sự trợ giúp của những "phượt thủ" có tiếng hoặc những người có uy tín đã từng đặt chân tới nhiều vùng đất để đưa ra tư vấn, các thông tin đúng đắn, hữu ích nhất cho những người thiếu kinh nghiệm đi phượt và những người chuẩn bị chinh phục một cung đường mới. Hiện nay, ekip của Phượt Radio đang hoàn thiện website riêng. Bên cạnh 3 chuyên mục cũ, website sẽ có thêm nhiều chuyên mục mới hấp dẫn như: Balo lên đường (kinh nghiệm, kỹ năng đi "phượt"), gương mặt "phượt thủ", xóm "phượt" (địa chỉ quán cà phê, cửa hàng bán đồ "phượt"), tủ sách "phượt" và "phượt" ảnh (tái hiện chuyến đi qua ảnh).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phượt Radio - kênh thông tin du lịch hữu ích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.