Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du lịch dịp Tết Ất Mùi: Giá không tăng, có nhiều lựa chọn

Lâm Vũ| 17/01/2015 07:31

(HNM) - Dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng tại các công ty lữ hành những ngày này, lượng khách đến đăng ký tour Tết âm lịch khá nhộn nhịp. Theo đánh giá của các doanh nghiệp lữ hành lớn, lượng khách năm nay tăng khoảng 10%.


Tour ngắn ngày hút khách

Thời gian nghỉ Tết âm lịch Ất Mùi sẽ kéo dài tới 9 ngày mang đến cho du khách nhiều lựa chọn hơn so với các năm trước. Tuy nhiên, năm nay, do kinh tế còn khó khăn nên sản phẩm kỳ nghỉ Tết âm lịch cũng vì thế được chia làm nhiều phân khúc.

Du lịch tâm linh thu hút nhiều khách cao tuổi và trung niên.Ảnh: Bá Hoạt



Theo ông Lê Công Năng, Trưởng phòng Truyền thông Vietrantour, căn cứ theo tình hình đặt tour hiện tại thì dịp Tết âm lịch năm nay, du khách có xu hướng chọn các tour ngắn ngày, giá hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu mua sắm, nghỉ dưỡng và tâm linh. Đối với tour trong nước, khách đi nhóm đông, du khách trẻ có xu hướng chọn các tour như: Sa Pa (2-3 ngày giá từ 2,5 đến 3 triệu đồng); tour khám phá Đông bắc (7 ngày), khám phá Tây bắc mùa hoa mận, đào kết hợp trải nghiệm ăn Tết cổ truyền với đồng bào dân tộc (6 ngày) giá từ 6 đến 7 triệu đồng. Nhóm khách gia đình vẫn có khuynh hướng lựa chọn tour nghỉ dưỡng cao cấp, như: Nha Trang (3 ngày), Côn Đảo (3 ngày) giá 6,5 triệu đồng, tour ngủ tàu 3 sao, 5 sao ở Vịnh Hạ Long giá từ 2,5 triệu đến 4 triệu đồng. Nhóm khách trung niên và cao tuổi vẫn yêu thích các điểm đến tâm linh với mong muốn cầu an lành cho gia đình trong năm mới. Theo đó, hành trình 1 ngày Tràng An - Bái Đính, chùa Hương, Yên Tử, Đền Hùng, Tuyên Quang… giá chỉ dưới 1 triệu đồng.

Đối với tour quốc tế, khách ưu tiên lựa chọn các hành trình ngắn ngày khởi hành vào dịp Tết âm lịch, gồm: Hàn Quốc 6 ngày giá 13,69 triệu đồng, trùng với thời gian diễn ra lễ hội mua sắm hàng hiệu giảm giá đến 70% ở Hàn Quốc (từ nay đến ngày 22-2); Nhật Bản 5 ngày: Fukuoka - núi lửa Aso - Beppu giá chỉ từ 27,5 triệu đồng; Dubai - Abu Dhabi 6 ngày giá còn 29,9 triệu đồng; Thái Lan 5 ngày giá 5,69 triệu đồng; Singapore 4 ngày giá 11,5 triệu đồng; Hàn Quốc 4 - 6 ngày giá chỉ 15,5 triệu đồng; Thượng Hải - Hàng Châu - Tây Đường 4 ngày; Hong Kong 4 ngày giá chỉ 10 triệu đồng; tour Châu Âu trong vòng 8-9 ngày, giá chỉ 60 triệu đồng.

Bên cạnh các tour trọn gói truyền thống, Tết Ất Mùi năm nay còn chứng kiến sự gia tăng mức độ quan tâm của khách dành cho loại hình du thuyền 5 sao. Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Phòng Tiếp thị - Truyền thông Fiditour nhận định: "Khách đăng ký các hải trình cao cấp thường nhắm đến liên tuyến 2-3 điểm, theo lộ trình dài khoảng 5-6 ngày để vừa phù hợp với lịch nghỉ Tết, vừa có thể thụ hưởng trọn vẹn các dịch vụ đẳng cấp, không gian giải trí tối tân trên các du thuyền và khám phá những điểm đến mới lạ ngoài khơi xa. Mức giá trung bình cho các hải trình này khoảng 20 triệu đồng".

Còn tại Vietravel, năm nay, các dòng sản phẩm xuân của hãng lữ hành này được chia làm 3 loại để du khách dễ dàng lựa chọn. Dòng sản phẩm tiết kiệm không đón, tiễn để giảm chi phí tour, có mức giá tốt do liên kết với các đối tác, khách sạn đạt chuẩn 2-3 sao, điểm tham quan chọn lọc, quà tặng theo tour... Dòng iGO (phổ thông) có đón tiễn, giờ bay thuận lợi, dịch vụ khách sạn 3-4 sao, chương trình được làm mới, bữa ăn đa dạng, quà tặng riêng… Đặc biệt, dòng iVIP (cao cấp) ngoài giờ bay thuận lợi, phục vụ đón tiễn, du khách sẽ nghỉ ngơi tại khách sạn, resort 4-5 sao kết hợp nhiều điểm tham quan mới lạ.

Giá ổn định, nhiều khuyến mãi hấp dẫn

Phó Tổng Giám đốc Hanoi Red Tour Nguyễn Công Hoan nhận định, giá tour năm nay phù hợp với số đông thu nhập của người dân. Những năm trước đây, các công ty lữ hành kỳ vọng quá nhiều vào du lịch Tết nên đơn vị nào cũng "ôm" thật nhiều dịch vụ, dẫn đến tình trạng mới đầu thì giá tour tăng vô tội vạ, đến phút cuối thì "bán tống bán tháo" gây nhiễu loạn thị trường. Năm nay, các công ty đã tính toán kỹ lưỡng hơn nên giá tour khá ổn định. Ông Nguyễn Công Hoan cho biết, lượng khách đăng ký tour nội địa dịp này của Hanoi Red Tour đã đạt 90% kế hoạch.

Ông Lê Công Năng cho biết thêm, giá thành tour Tết âm lịch của Vietrantour năm nay thấp hơn so với thông thường. Ngoài ra, từ nay đến hết ngày 31-3, với mỗi đoàn khởi hành tour khám phá Kyushu - miền Nam Nhật Bản 5 ngày, Vietrantour tặng 2 triệu đồng cho 10 khách đầu tiên của đoàn, giá chỉ còn 27,5 triệu đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, lượng khách đăng ký tại Vietrantour ước tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Phòng Du lịch nước ngoài Fiditour cho biết, lượng khách đăng ký tour đã đạt 78% kế hoạch. Đặc biệt, 2 hành trình thăm Thái Lan (5 ngày) khởi hành mùng 1 Tết; Hong Kong
(5 ngày), khởi hành mùng 4; Australia (Melbourne - Canberra - Sydney) (7 ngày) khởi hành mùng 2 đã "cháy vé" từ rất sớm.

Như vậy, có thể thấy rằng, thị trường du lịch Tết Ất Mùi cơ bản sẽ ổn định, với lượng khách tăng nhẹ. Đây là những tín hiệu đáng mừng của ngành du lịch Việt Nam những ngày đầu xuân mới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Du lịch dịp Tết Ất Mùi: Giá không tăng, có nhiều lựa chọn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.