Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiêm ngưỡng suối hoa Tử đằng, hoa Đào trúc núi

H.H| 13/03/2015 09:50

(HNMO) - Nếu ai đó còn hoài nghi về một tình yêu muôn đời hẳn sẽ phải thay đổi suy nghĩ khi đặt chân đến công viên Ashikaga ở tỉnh Tochigi, “vương quốc” của hoa Tử đằng, từ lâu được người Nhật xem là biểu tượng cho tình yêu bất diệt, nở rộ từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 5.


Gần như cùng lúc, cả một góc trời ngay dưới chân núi Phú Sĩ bừng lên sức sống dạt dào với sắc trắng pha lẫn đỏ, hồng của hoa Đào trúc núi tạo nên những thảm hoa kỳ thú.


Có nhiều công viên trên đất Nhật trồng hoa Tử đằng (còn gọi Fuji) nhưng chỉ duy nhất tại công viên Ashikaga ở thành phố cùng tên thuộc tỉnh Tochigi (cách Tokyo khoảng 100km), Tử đằng mới được tôn vinh bậc nhất bằng việc xây dựng hẳn không gian rộng đến hơn 8ha, như một khu rừng hoang dã, chuyên trồng đủ loại Fuji đa sắc màu từ xanh, trắng, hồng cho đến vàng, tím…

Cảm giác được ẩn náu ở cõi hoa biểu tượng cho tình yêu, hoàn toàn trong sáng, thuần khiết, nhuộm cả đất trời ấy thật khó tả. Khi bước vào một gốc cây Tử đằng, du khách có cảm giác như lạc vào thiên động kỳ thú. Hoa rực rỡ kết mây, rủ thác trên đầu, hoa mềm mại dệt thảm dưới mặt đất, hoa kết đường hầm vòm cung thăm thẳm. Lòng người ngất ngây trước cảnh tượng có thực mà như hư ảo. Và một khi đã đến đây, chắc chắn phải diện kiến “Ngài” Fuji Đại Đằng - cây hoa trăm tuổi tán xòe cả trăm mét vuông. Người ta phải dùng cột sắt nhỏ nâng niu giàn hoa trên trời, chống đỡ từng chùm bông rủ xuống như tấm mành kim tuyến lấp lánh... Trong công viên này, có ít nhất ba gốc đại cổ thụ trăm tuổi như thế. Nếu hoa Tử đằng là tình yêu vĩnh cửu ngự trên cao thì Đào trúc núi (Shibazakura) là hoa hậu của mặt đất. Những thảm hoa Đào trúc núi ngút ngàn với đủ màu sắc hồng phai, tím nhạt, đỏ, trắng… với hơn 80.000 cây nở rộ dưới chân núi Phú Sỹ sẽ neo lại trong mắt du khách một hình ảnh lãng mạn và ấn tượng khó quên.

Bên cạnh việc thưởng ngoạn suối hoa Tử đằng và hoa Đào trúc núi, du khách còn có cơ hội khám phá và trải nghiệm nền văn hóa - lịch sử lâu đời, độc đáo cùng cuộc sống hiện đại muôn màu của người dân Nhật Bản. Trong khi lâu đài cổ Osaka khiến du khách ngẩn ngơ trước công trình kiến trúc cổ tuyệt mỹ khi đặt chân đến thành phố cùng tên, cố đô Kyoto lại quyến rũ bởi những ngôi chùa cổ nổi tiếng như Kiyomizu hay chùa Vàng Kinkakuji - nguyên bản được xây dựng từ năm 1397, đã được bất tử hóa trong cuốn tiểu thuyết Kim Các tự nổi tiếng của nhà văn Nhật Bản Mishima Yukio. Còn thủ đô Tokyo là sự phối trộn hài hòa giữa nét truyền thống kiểu hoàng gia và nhịp sống hiện đại. Ở đó có vẻ đẹp chuẩn mực của Hoàng cung, sự cổ kính của ngôi chùa Quan Âm Asakusa… đến khung cảnh kỳ vĩ của núi Phú Sĩ và những hồ nước dưới chân núi.

Du khách có thể đến Nara, tham quan Công viên Deer Park - nổi tiếng nhiều nai sinh sống tự nhiên, viếng đền Todaiji có tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới. Hay khi tham quan Kobe - một trong những thành phố cảng lớn của Nhật, tham quan Bảo tàng Động đất và cầu Akashi Kaikyo - một trong những công trình xuyên biển vĩ đại nhất trên thế giới, nối liền thành phố Kobe với đảo Awaji, đồng thời tận hưởng món thịt bò Kobe ngon nức tiếng. Đặc biệt, khi tham quan nơi đây dài ngày, du khách còn có cơ hội đến công viên giải trí Disneyland. Đây là khu vui chơi giải trí lớn nhất của Nhật Bản, diện tích rộng đến 47ha được thiết kế thành 7 khu vực chủ đề mô phỏng những câu chuyện cổ tích hay các bộ phim hoạt hình vui nhộn theo phong cách Walt Disney…

Chùm tour khám phá, thưởng ngoạn suối hoa Tử đằng kết hợp dự lễ hội hoa Đào trúc núi, khởi hành từ TP.HCM: Tour hoa Tử đằng và Đào trúc núi theo hành trình Osaka- Kobe- Kyoto- núi Phú Sĩ- Hakone- Tokyo 5 ngày, giá 48,99 triệu đồng - khởi hành 28/4 hoặc 6 ngày, giá 49,99 triệu đồng - khởi hành 27, 28/4; tour hoa Đào trúc núi theo hành trình Osaka - Kobe - Kyoto - núi Phú Sĩ - Hakone - Tokyo 6 ngày, giá 49,99 triệu đồng- khởi hành 25/4 hoặc Osaka - Kobe - Kyoto - núi Phú Sĩ - Hakone - Tokyo - Disneyland 7 ngày, giá 48,99 triệu đồng - khởi hành 25/4. Tour chiêm ngưỡng suối hoa Tử đằng và dự hội hoa Đào trúc núi khởi hành từ Hà Nội: Tokyo - Ashikaga - núi Phú Sĩ - Kyoto - Osaka 7 ngày, giá 42,9 triệu đồng - khởi hành 29/4 do Saigontourist tổ chức.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiêm ngưỡng suối hoa Tử đằng, hoa Đào trúc núi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.