Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hòa mình cùng lễ hội té nước của Thái Lan

H.H| 23/03/2015 14:33

(HNMO) - Đến với Thái Lan vào tháng 4, du khách không chỉ được biết đến một Bangkok - “thành phố của các thánh thần” và Pattaya - “thành phố của những thảm biển mịn màng”, mà còn được hòa mình trong lễ hội té nước đặc biệt của Vương quốc này.

Niềm vui bùng nổ dường như bất tận giữa một không gian mừng năm mới truyền thống của người Thái, nhưng đây cũng là một lễ hội đường phố nồng nhiệt chào đón tất cả mọi người.


Tết té nước là lễ hội mừng năm mới truyền thống của người Thái (gọi là Songkran), thường diễn ra trong 3 ngày, tại Bangkok từ 13 – 15-4 và tại Pattaya vào ngày 19-4. Trong những ngày đầu tiên của năm mới theo lịch Thái, mọi người đều tham gia té nước với mong muốn gột bỏ tội lỗi, những điều không hay của năm cũ và cầu mong những điều tốt đẹp sẽ đến trong năm mới.

Không chỉ dành cho người dân địa phương, tết té nước còn nồng nhiệt chào đón mọi du khách nước ngoài đến và cùng tham gia. Mọi người sẽ cùng đổ ra đường phố trên khắp cả nước, té nước vào nhau trong tình thân ái và vui vẻ, với niềm tin rằng, người nào càng được té nhiều nước càng may mắn! Bên cạnh té nước, nhiều cuộc diễu hành, thi sắc đẹp… cũng được tổ chức tưng bừng.

Du lịch tới xứ sở của những nụ cười vào dịp này, từ đường phố ở thủ đô Bangkok đến phố biển Pattaya đều rực nắng, tiết trời khô ráo, rất phù hợp cho du khách thưởng thức trọn vẹn niềm vui với một lễ hội độc đáo, được tắm trong những “cơn mưa lạ” để đón nhận may mắn và “giải nhiệt” sảng khoái.

Đây cũng là thời điểm khám phá, dự hội và hành hương ý nghĩa, bởi quốc gia Phật giáo nổi tiếng Thái Lan đồng thời tiến hành các nghi thức tắm Phật, cắm cờ hoa lên bảo tháp bằng cát, và mời du khách thưởng thức những món ăn truyền thống mừng năm mới cùng những người dân địa phương vô cùng hiếu khách.

Được biết, công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist sẽ cung cấp cho du khách nhiều lựa chọn du lịch Thái dự hội té nước, gồm tour du lịch truyền thống giá từ 9.699 triệu đồng - khởi hành từ ngày 10 đến 19/4 và du lịch tiết kiệm giá chỉ 6.299 triệu đồng - 11, 14, 18/4, với các hành trình 5 ngày, khởi hành từ TP.HCM. Tour cùng hành trình khởi hành từ Hà Nội có giá từ 6.25 triệu đồng, khởi hành ngày 4, 10, 17, 26/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa mình cùng lễ hội té nước của Thái Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.