Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn tất thám hiểm hang dài 5km ở Quảng Bình

Theo Hoàng Táo| 24/03/2015 10:23

Toàn bộ hang Tối với chiều dài hơn 5 km, với nhiều hóa thạch hàng trăm triệu năm tuổi cùng hệ thống thạch nhũ tráng lệ, vừa được thám hiểm khảo sát thành công.


Ông Lê Thanh Lợi, Giám đốc Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho hay các chuyên gia thám hiểm hang động trong nước cùng đơn vị này vừa khảo sát thành công hang Tối, nằm trong khu vực Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.


Hang Tối vừa được khảo sát thành công toàn bộ chiều dài hơn 5,2 km. Ảnh: Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng.


Sau hai ngày thám hiểm, đoàn phát hiện bên trong hang là hệ thống đá vôi cổ, vững chắc cùng nhiều hóa thạch hàng trăm triệu năm tuổi. Nhiều yếu tố chứng minh quá trình vận động địa chất để tạo thành hang động cùng hệ thống thạch nhũ tráng lệ… cũng được tìm thấy ở đây.

Anh Nguyễn Văn Thọ, cán bộ trung tâm vừa thực hiện khảo sát, cho biết trong lòng hang khá rộng rãi, có nơi cao đến 50 mét với địa hình phong phú, cho phép đi bộ, bơi và leo núi.

Hang Tối có chiều dài 5.258m, được phát hiện năm 1990. Hơn 10 năm sau, khoảng 400 mét ở cửa hang phía trước đầy nguyên sơ được đưa vào phục vụ du lịch thám hiểm. Hang không bố trí hệ thống đèn điện. Khách du lịch được trang bị đèn pin đội đầu và thiết bị chuyên dụng trải nghiệm tắm bùn hang động, bơi qua hồ Thủy Tiên bên trong hang mát lạnh dưới 20 độ C.

Trong lòng hang Tối rộng rãi, có hệ thống thạch nhũ tráng lệ và nhiều hóa thạch hàng trăm triệu năm. Ảnh: Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng.


Trung tâm đang hoàn thiện các hồ sơ pháp lý để đưa toàn bộ hang Tối vào khai thác du lịch, dự kiến trong tháng 4/2015. Đây là tuyến du lịch kết hợp giữa hang động và cảnh quan thiên nhiên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoàn tất thám hiểm hang dài 5km ở Quảng Bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.