Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đưa mẹ ngồi xe lăn du lịch khắp thế giới

Nguyễn Oanh| 26/03/2015 16:36

(HNMO) - Để người mẹ 87 tuổi bị liệt và mắc chứng trầm cảm có được những năm tháng cuối đời thật ý nghĩa, cô An Vinh đã đưa mẹ đi du lịch khắp thế giới trong suốt 6 năm qua.


An Vinh người Trung Quốc , 42 tuổi, là con gái út trong nhà, trên cô còn một chị gái. Hồi còn nhỏ, hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, mẹ cô thường thức đêm, nhận phong bì thư về dán.

Vào năm 2009, trong một lần đi bán hàng, mẹ cô đã gặp tai nạn nghiêm trọng, khiến chân bà bị liệt hoàn toàn.

An Vinh nhớ lại : "Mặt mẹ lúc nào cũng nhăn nhó, buồn bã".Mẹ cô bắt đầu không ăn cơm, uống nước, nằm cả ngày trên giường. Sau đó, mẹ cô thường xuyên nhớ nhớ quên quên. Bác sĩ kết luận bà mắc chứng Alzheimer.

Hình ảnh 2 người chụp tại một thị trấn nhỏ nước Mỹ.

2 mẹ con đi du lịch cộng hòa Síp.


Khi thấy mẹ hàng ngày buồn rầu, cô An Vinh đã quyết định dành tiền để đưa mẹ đi du lịch khắp thế giới với mong ước những ngày tháng cuối đời của mẹ sẽ thật hạnh phúc.

Trong chuyến hành trình du lịch kéo dài suốt 6 năm, 2 mẹ con cô An Vinh đã phải thay 5 chiếc xe lăn. An Vinh, chị gái và cháu gái, đã đưa mẹ của cô đi Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Madagascar, và các quốc gia Đông Nam Á khác.. Điều đặc biệt, trong những vali hành lý của 2 người đa phần đều là giấy vệ sinh dành cho người già.

Cùng với hai cô con gái và cháu ngoại, bà cụ mắc chứng trầm cảm không biết đã khỏi bệnh từ lúc nào trên đường đi du lịch khắp thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa mẹ ngồi xe lăn du lịch khắp thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.