Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bình Định tăng cường xúc tiến du lịch thu hút khách

Linh Tâm| 30/03/2015 20:10

(HNMO) - Ngày 30/3, tại thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch Bình Định năm 2015.



Đây là sự kiện thường niên nhằm tạo diễn đàn, tìm kiếm cơ hội thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh và là một trong những hoạt động hướng tới Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Quy Nhơn - Bình Định (31/3/1975 – 31/3/2015).

Hội nghị thu hút gần 500 đại biểu là lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh cùng các tỉnh thành lân cận; các nhà đầu tư, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong và ngoài tỉnh… Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, đóng góp nhiều ý kiến, xác định những thách thức và cơ hội; đưa ra các giải pháp để khắc phục hạn chế về cơ sở hạ tầng giao thông, hoạt động xúc tiến quảng bá, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm đặc trưng; những hạn chế về chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch… nhằm đẩy mạnh việc phát triển du lịch tại Bình Định trong giai đoạn 2015 – 2020.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra nhiều hoạt động: tổ chức khảo sát các điểm đến cho các phóng viên báo chí, doanh nghiệp lữ hành đến từ các tỉnh, thành 3 miền Bắc, Trung, Nam; Trao đổi, thảo luận định hướng các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư Bình Định; Lễ ký biên bản cam kết tài trợ giữa Ngân hàng BIDV và UBND tỉnh về việc tài trợ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư thường niên; Lễ trao giấy chứng nhận đầu tư cho các nhà đầu tư kinh doanh du lịch; Lễ ký kết hợp tác giữa 3 Hiệp hội Du lịch: Hà Nội, Bình Định và TP Hồ Chí Minh.

Năm 2014, Bình Định đón 2 triệu lượt khách, tăng 21% so với năm 2013, tổng thu từ du lịch đạt 787 tỷ đồng. Con số trên chưa thực sự tương xứng với tiềm năng phong phú mà tỉnh hiện đang sở hữu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định tăng cường xúc tiến du lịch thu hút khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.