Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám phá vẻ đẹp của 'trái tim châu Âu'

Kim Dung| 02/04/2015 15:36

(HNMO) - Hội nghị giao lưu “Khám phá đất nước Bỉ” nhằm giới thiệu những vẻ đẹp về cảnh quan, văn hóa, con người của đất nước được mệnh danh là trái tim Châu Âu với người dân Việt Nam.



Theo đại diện Văn phòng Đầu tư & Xuất khẩu Vùng Thủ đô Brussels và Văn phòng Cục Xúc tiến Đầu tư và Thương mại vùng Flanders, năm 2013, 7,6 triệu du khách đã tới Bỉ. Con số này tăng dần mỗi năm cho thấy, các du khách Việt Nam cũng ngày càng quan tâm đến Bỉ hơn. Có rất nhiều ấn tượng khó quên về đất nước này đó là:


Bỉ nằm ở trái tim Châu Âu

Nước Bỉ ngày nay là một đất nước năng động, cởi mở và sáng tạo với tài năng nghệ thuật, kiến trúc, nghiên cứu khoa học, ẩm thực, thời trang và thiết kế. Lịch sử lâu đời đã để lại cho nước Bỉ di sản độc đáo với những thành phố đẹp. Khi nghĩ về nước Bỉ, thành phố đầu tiên bạn nghĩ đến là Brussels, bởi đây là trái tim Châu Âu, trung tâm hậu cần, chiếc nôi văn hóa và trung tâm của Liên minh Châu Âu. Bỉ cũng có nhiều thành phố tuyệt vời khác mà bạn nên đến thăm quan, chẳng hạn Bruges có từ thời trung cổ được mệnh danh là “Venice của phía Bắc”, Liège năng động, Namur đồng quê và Ghent – thành phố của văn hóa.

Bỉ có cơ sở hạ tầng giao thông hàng đầu thế giới. Bỉ có 5 sân bay quốc tế và hệ thống tàu cao tốc nối London, Paris và Amsterdam với thủ đô Brussels trong vòng chưa đầy 2 giờ, vị trí địa lý thuận lợi của Bỉ đảm bảo bạn có thể đi đến hầu hết những địa điểm của Châu Âu. Hệ thống giao thông công cộng đáng tin cậy của Bỉ kết nối hầu hết tất cả các thành phố của Bỉ, vì thế thật dễ dàng để đi du lịch ở đây. Chẳng hạn, hệ thống xe điện ven biển, kết nối tất cả các thành phố dọc bờ biển, là tuyến xe điện dài nhất trên thế giới với chiều dài 68 km. Với cảng biển Antwerp và cảng nội địa Liège là hai cảng lớn thứ hai ở Châu Âu, Bỉ cũng có cơ sở hạ tầng giao thông đường thủy hàng đầu, rất thuận lợi nếu bạn định đi chơi bằng đường thủy.

Địa điểm tuyệt vời để khám phá văn hóa

Những điểm nhấn và phong cảnh độc đáo ở mọi nơi. Bỉ có nhiều lâu đài tính trên một km2 hơn bất kỳ một nước nào trên thế giới, và mỗi lâu đài đều đáng tham quan. Bạn có thể tìm thấy nhiều phong cách nghệ thuật trong các bảo tàng tuyệt vời ở Bỉ, chẳng hạn nền nghệ thuật thế kỷ 15 và 16 của những họa sĩ vùng Flanders theo phong cách nguyên thủy- Primitives. Bạn muốn thực sự quay lại quá khứ? Hãy thăm một trong số những bảo tàng dành để trưng bày về thời kỳ công nghiệp ở vùng Wallonia hay những bảo tảng gần bờ biển tưởng niệm cuộc chiến tranh thế giới lần thứ nhất. Bỉ cũng độc quyền thế giới về truyện tranh. Chúng tổi thậm chí có riêng một Trung tâm Truyện tranh hài Bỉ ở Brussels, trưng bày những cuộc phiêu lưu của những nhân vật anh hùng Bỉ như Tintin (Hergé), Lucky Luke (Morris) và Xì-trum (Peyo). Mùa hè ở Bỉ đồng nghĩa với thời điểm của nhiều sự kiện văn hóa dành cho thanh niên và những người lớn tuổi. Hãy chiêm ngưỡng các bức tượng bằng cát tại Lễ hội Sáng tác Tượng Cát lớn nhất thế giới ở Blankenberge. Hãy trải nghiệm cảm giác ngạc nhiên thích thú dọc theo các phố của Ghent vào thời gian Gentse Feesten, sự kiện văn hóa ngoài trời lớn nhất Châu Âu hay tại lễ hội hóa trang truyền thống Gilles des Binches, được UNESCO xếp hạng là Di sản Văn hóa Phi vật thể. Năm 2015, Mons được tặng danh hiệu là thủ đô văn hóa của Châu Âu và sự kiện này sẽ được chào mừng trong suốt năm với những triển lãm đặc biệt, các buổi biểu diễn ca múa nhạc, triển lãm văn học và các lễ hội. Vì thế, rất tuyệt khi đến Mons vào năm nay.

Ẩm thực

Người Bỉ thích ẩm thực và bạn sẽ thấy rõ điều này khi đi dọc những phố của bất kỳ thành phố lớn nào ở Bỉ. Các nhà hàng, các quán cà-phê ở mọi góc phố, và ai cũng tìm được món phù hợp khẩu vị của mình. Chẳng hạn bạn thích đồ ngọt và quyết định mua gì đó ở hiệu bánh (bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các hiệu bánh vì người Bỉ thích sô-cô-la và các món tráng miệng!) hay bạn muốn mua món khoai tây chiên nổi tiếng của Bỉ, hay thích ăn uống một cách sang trọng hơn ở nhà hàng thì bạn cũng có rất nhiều lựa chọn. Ấy vậy mà người Bỉ còn thích đồ uống hơn đồ ăn rất nhiều.

Bia Bỉ, truyền thống lịch sử và phong phú

Kinh nghiệm làm bia của người Bỉ đã được truyền qua nhiều thế hệ. Có hơn 2500 loại bia khác nhau ở Bỉ. Đối với Bỉ, làm bia là một nghệ thuật quan trọng, vì thế Bỉ là nước đầu tiên mở trường dạy làm bia. Bất kỳ quán cà-phê nào cũng có nhiều loại bia cho bạn lựa chọn. Năm 2014, một loại bia Bỉ (Tongerlo Blond) đã được chọn là loại bia ngon nhất thế giới. Ở Bỉ, uống bia và chọn loại bia phù hợp với đồ ăn cũng quan trọng như chọn đúng loại rượu. Để đạt được mùi vị ngon nhất, mỗi loại bia được rót trong một loại ly riêng. Hòa nhập với tâm hồn một người Bỉ và thăm quan một nhà máy bia, sau đó thử bia chắc chắn sẽ thuyết phục bạn vì sao bia Bỉ nổi tiếng đến vậy.

Và cuối cùng, Bỉ là đất nước của âm nhạc và lễ hội

Đi du lịch ở Bỉ vào mùa hè rất thú vị vì lúc đó bạn có thể tham dự tất cả những hoạt động trên, đồng thời lại có thể tham dự một lễ hội âm nhạc Bỉ. Từ tháng sáu đến tháng chín, có nhiều lễ hội âm nhạc để lựa chọn. Tomorrowland là lễ hội âm nhạc điện tử lớn nhất thế giới. Nếu bạn không thích âm nhạc điển tử thì có thể bạn thích Rock Werchter - lễ hội âm nhạc hay nhất thế giới sáu lần liên tiếp. Một lựa chọn khác là lễ hội Dour, mang tên “Sự kiện Âm nhạc Châu Âu”. Và có nhiều lễ hội âm nhạc với những thể loại nhạc khác nhau được tổ chức trong thời gian này. Bỉ có thể là một đất nước nhỏ, nhưng có nhiều nét đẹp tuyệt vời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá vẻ đẹp của 'trái tim châu Âu'

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.