Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Thị trường sôi động

Lâm Vũ| 04/04/2015 07:38

(HNM) - Lễ kỷ niệm ngày 30-4 năm nay là một sự kiện đặc biệt, đánh dấu mốc 40 năm kể từ ngày miền Nam được hoàn toàn giải phóng (1975-2015), nhiều hoạt động được tổ chức trên khắp cả nước. Mặt khác, năm nay ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 10-3 âm lịch và kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 trùng nhau, 6 ngày nghỉ lễ


Sản phẩm đa dạng, nhiều điểm nhấn

Theo khảo sát tại một số hãng lữ hành, vào dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, các hãng đồng loạt giới thiệu đến du khách chùm sản phẩm du lịch đa dạng cả về độ dài ngày, điểm đến, ngày khởi hành và cả hình thức tour.

Vịnh Hạ Long là điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.
Ảnh: Nhật Nam



Fiditour mở hơn 200 đường tour chọn lọc, cả tour trong nước và quốc tế. Ví dụ, chùm tour "Thế giới trong tầm tay bạn" có hành trình trải khắp Châu Á, Âu, Úc, Mỹ, tạo cơ hội lựa chọn phù hợp với sở thích và điều kiện kinh tế riêng của nhiều đối tượng khách hàng. Trong đó, các tour đến Châu Á như Hồng Kông (Trung Quốc), Singapore... khai thác nhu cầu vui chơi, giải trí cho các gia đình trẻ, du khách nhí; các tuyến tour tới Châu Úc mở ra hành trình khám phá khung cảnh thiên nhiên yên bình, khoáng đạt tại New Zealand, Australia; các điểm đến Châu Âu tạo cho du khách cơ hội tận hưởng những loài hoa rực rỡ... Chùm tour nội địa nhấn mạnh đến vẻ đẹp ba miền đất nước với hành trình, điểm tham quan, hoạt động trải nghiệm văn hóa mang tính đặc trưng vùng miền như dòng tour tham quan sự kiện pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng, tour ngắm hoa cà phê Buôn Ma Thuột, trải nghiệm vẻ đẹp của đỗ quyên rừng và chiêm ngưỡng ruộng bậc thang trong mùa đổ nước trên miền rẻo cao Tây Bắc, tham gia các lễ hội văn hóa của người Khmer tại miền Tây Nam Bộ...

Theo nhận định ban đầu của một số công ty du lịch, lượng khách mua tour qua các đơn vị du lịch nhiều khả năng tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước. Tại Công ty cổ phần Du lịch Hanoi Redtours, lượng khách du lịch nội địa hiện đã đạt mức 50% so với kế hoạch, trong đó tour Phú Quốc, Đà Nẵng đã kín chỗ; lượng khách tới các nước Đông Nam Á, Trung Quốc đạt 60%. Khách đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng kín chỗ do đối tượng khách này có kế hoạch xa, phải hoàn thiện visa sớm. Tại Fiditour, các tour Hàn Quốc ngắm hoa anh đào, tour Nhật Bản ngắm hoa tử đằng đã kín chỗ từ sớm và hiện tại hãng lữ hành này đang xúc tiến thêm tour mới để đáp ứng nhu cầu của khách. Tour tới Thái Lan đã bán hơn 90% lượng vé so với kế hoạch, số vé còn lại rất hạn chế; tương tự là các tour Malaysia, Singapore, Campuchia. Với các tour xa tới Australia, Mỹ, Dubai…, số vé bán ra đã ở mức hơn 70% kế hoạch. Còn tại Công ty Du lịch Vietrantour, tính tới thời điểm hiện tại, lượng đăng ký đạt hơn 3.000 lượt khách, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngay từ sớm, một số tour đã hết chỗ như tour đi các nước trong khu vực Đông Nam Á. Vietrantour đang đặt vấn đề với các hãng hàng không để được cung cấp thêm vé nhằm đáp ứng nhu cầu của khách.

Trong ít ngày qua, ngành du lịch chứng kiến sự tăng trưởng rõ rệt của loại hình tour Free&Easy (đơn vị lữ hành hỗ trợ đặt vé máy bay, phòng khách sạn, khách tự thiết kế điểm tham quan và chương trình hoạt động theo sở thích riêng) dành cho du khách trẻ, khách đi theo nhóm, những người thích khám phá và muốn có sự chủ động trong hành trình. Ông Đặng Trung Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc Fiditour cho biết: "Chúng tôi kỳ vọng sự tăng trưởng về lượng khách của Free&Easy dịp này đạt khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Với những chuyển biến rõ rệt trong phân khúc khách hàng trẻ tuổi, Free&Easy là một giải pháp linh hoạt, phù hợp với đối tượng khách này, từ chương trình tour, chi phí dịch vụ đến cả cách thức tổ chức chuyến đi".

Giá ổn định, dịch vụ bảo đảm

Về giá dịch vụ tour dịp này, nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết, so với giá tour cùng thời điểm năm 2014, chính sách giá năm nay tốt hơn. Với nhiều điểm đến như: Singapore, Myanmar, Campuchia, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc)…, các doanh nghiệp lữ hành lớn như Hanoi Red Tours, Vietravel, Saigontourist… đều đưa ra mức giá khá tốt, mang tính cạnh tranh cao. Đơn cử như Hanoi Red Tours tung ra thị trường sản phẩm tới Hàn Quốc trong 5 ngày chỉ với 14.900.000 đồng (giảm 6.000.000 đồng so với giá thông thường, bay theo hãng Vietnam Airlines), tặng vé xem Nanta show khi du khách đăng ký tour đi Thái Lan. So với giá tour dịp lễ cùng thời điểm năm 2014, chính sách giá của Fiditour năm nay cũng tốt hơn với mức giảm dưới 10%.

Dịp nghỉ lễ năm nay, Công ty Du lịch Vietrantour thực hiện chương trình tour thuê riêng chuyến bay, mang lại sự thuận tiện và giúp tiết kiệm cho du khách. Bà Phạm Bích Ngọc, Trưởng phòng Khách lẻ Vietrantour cho biết, dịp nghỉ năm nay kéo dài 6 ngày, tạo điều kiện thuận lợi cho các gia đình tham gia các chương trình du lịch dài ngày với mức ưu đãi hấp dẫn. Hãng giảm giá trên 10 triệu đồng với nhiều chương trình tour charter flight (thuê riêng chuyến bay), nhờ đó khách hàng có thể tiết kiệm được 20-25% chi phí so với mức thông thường.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia du lịch, do kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay kéo dài tới 6 ngày nên các gia đình lựa chọn nhiều ngày khởi hành khác nhau, xu hướng chọn các tour ngắn ngày (2-4 ngày) khá rõ, bởi vậy, dịch vụ du lịch nhiều khả năng không quá căng thẳng như các năm trước. Tour phong phú, chất lượng dịch vụ được cam kết bảo đảm, hy vọng dịp lễ 30-4, 1-5 năm nay là "mùa vàng" của ngành du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Thị trường sôi động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.