Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Dựng tóc gáy” trên những cung đường nguy hiểm

Loan Vũ| 20/04/2015 10:58

(HNMO) - Lộ tử thần Bolivia, hành lang cheo leo vách đá Ấn Độ hay thung lũng Kyi Chu, Tây Tạng...là những con đường nguy hiểm nhất thế giới không dành cho người yếu tim.

Thung lũng Kyi Chu, Tây Tạng

Những chỗ cua ngoặt gấp sẽ không bao giờ còn là nguy hiểm đối với bạn nữa một khi đi qua con đường ngoằn ngoèo chữ chi này. (Hình: Jane Sweeney/LPI).



Lộ Tử thần, La Paz, Bolivia

Đây là con đường nguy hiểm nhất thế giới, cứ hai tuần lại có một chiếc xe rớt xuống vực sâu, nơi đã cướp đi mạng sống của khoảng 200 người mỗi năm. (Hình: Craig Pershouse/LPI).



Ladakh, Ấn Độ

Chạy zig-zag để có thể lên tới Lamayuru, con đường này được đào thẳng vào triền núi. (Hình: Patrick Horton/LPI).




Himachal Pradesh, Ấn Độ

Con đường nguy hiểm này được đào thẳng vào vách núi cheo leo tại Sutlej Valley và rất hay có nguy cơ bị lở đất. (Hình: Grant Dixon/LPI).



Đường nối Manali với Leh, Ấn Độ

Phải xem chừng đối với những nguy hiểm thường gặp như bị lũ lụt, lở đất hoặc tuyết rơi trên cung đường Leh-Manali này, nơi chỉ mở ba tháng mỗi năm. (Hình: Sara-Jane Cleland/LPI).




Vân Nam, Trung Quốc

Con đường này chạy quanh co qua những ruộng bậc thang ở Vân Nam, Trung Quốc. (Hình: Keren Su/LPI).



Karakoram Hwy (Khách Lạt Côn Lôn Lộ), Trung Quốc

Chạy sát biên giới với Pakistan, xa lộ Khách Lạt Côn Lôn luôn tự hào vì được coi là kỳ quan thứ chín của thế giới, nó chạy trên vùng địa hình cao nhất thế giới tới Pakistan. (Hình: Lindsay Brown/LPI).



Trollstigen, Na Uy

Đừng quên uống vài viên thuốc chống say trước khi lái xe vào đường Trollstigen “Cái thang của Quỷ” ở Na Uy. Nhưng cảnh quan tuyệt đẹp ở nơi đây cũng đáng để ta chấp nhận những thử thách nguy hiểm. (Hình: Mark Daffey/LPI).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Dựng tóc gáy” trên những cung đường nguy hiểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.