Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truyền hình Mỹ phát sóng trực tiếp về hang động Quảng Bình

Theo Hoàng Táo| 22/04/2015 11:19

Trung tuần tháng 5, hãng truyền hình ABC sẽ phát sóng trực tiếp qua vệ tinh những hình ảnh về hang Én và Sơn Đoòng đến hàng chục triệu người xem ở Mỹ, châu Âu.

Ông Nguyễn Châu Mỹ, Phó tổng giám đốc công ty Chua Me Đất (Oxalis) cho biết các thủ tục pháp lý để ABC làm phim, phát sóng trực tiếp về hang Én và Sơn Đoòng đã hoàn tất.

Hãng truyền hình ABC đã có những chuyến khảo sát để phát sóng về Sơn Đoòng. Ảnh: Oxalis



Trong các ngày 5-8/5, các nhà quay phim của ABC sẽ vào quay phim tại Sơn Đoòng, nơi được công nhận hang động lớn nhất thế giới. Cùng thời gian, một nhóm kỹ thuật tiếp tục chuẩn bị để phát sóng trực tiếp tại hang Én.

Dự kiến lúc 18h ngày 9/5, hãng này sẽ phát sóng trực tiếp hình ảnh về hai hang Sơn Đoòng và Én trong chương trình Good Morning America. Trước đó, đầu tháng 4, đoàn làm phim đã khảo sát bằng trực thăng tại hai hang này.

“Với khoảng 10 triệu người xem ở Mỹ và hàng triệu khán thính giả tại châu Âu, việc phát sóng hang động Quảng Bình qua chương trình Good Morning America thực sự là cơ hội hiếm có để quảng bá du lịch của tỉnh và Việt Nam ra thế giới”, ông Mỹ nói.

Để thực hiện chương trình, công ty Oxalis huy động 4 chuyên gia hang động, 60 người gùi hàng phục vụ đoàn trong 6 ngày. Đồng thời, các trang thiết bị an toàn và ánh sáng chuyên dụng cũng được công ty này cung cấp đầy đủ.

Sơn Đoòng được tỉnh Quảng Bình giao công ty Oxalis khai thác từ năm 2014 với tuyến du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới”.

Tour tham quan này kéo dài 5 ngày 4 đêm. Mỗi tháng khai thác tối đa 8 đoàn khách. Mỗi năm có thể phục vụ 450 khách, thời gian từ tháng 1 đến 8, giá tour khoảng 63 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Truyền hình Mỹ phát sóng trực tiếp về hang động Quảng Bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.