Theo dõi Báo Hànộimới trên

Carnaval Hạ Long 2015: “Hội tụ tinh hoa - lan tỏa nụ cười”

Quỳnh Phạm| 09/05/2015 06:42

(HNM) - Tối 8-5, tại thành phố Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ hội Carnaval Hạ Long năm 2015 với sự tham dự của Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.



Được tổ chức lần đầu tiên năm 2007 và trở thành sự kiện thường niên, sau mỗi năm, lễ hội Carnaval lại đem tới những điều khác biệt, mới mẻ và trở thành một sản phẩm độc đáo riêng có, một thương hiệu du lịch của Quảng Ninh. Năm nay lễ hội tiếp tục được tổ chức theo hình thức xã hội hóa với chủ đề "Hội tụ tinh hoa - lan tỏa nụ cười", mang đến những trải nghiệm về giá trị văn hóa, lịch sử, tinh thần đổi mới, sáng tạo của vùng đất và con người Quảng Ninh nồng hậu, mến khách.

Chương trình có sự tham gia của gần 3.000 diễn viên chuyên và không chuyên, đã tạo nên một không gian nghệ thuật mang đậm màu sắc văn hóa đặc trưng, những vũ điệu lễ hội sôi động trong ba phần trình diễn: Lời chào từ thành phố biển; Nơi tinh hoa hội tụ và Nụ cười Hạ Long. Các tác phẩm nghệ thuật được dàn dựng công phu đã khéo léo kết nối những giá trị văn hóa từ truyền thống đến hiện đại, giới thiệu những nét khái quát của tiềm năng vùng đất Quảng Ninh, vinh danh những lễ hội đặc sắc qua hình ảnh rồng thiêng mang tính biểu trưng của Hạ Long... Phần diễu hành với chủ đề “Nụ cười Hạ Long” được thiết kế với sàn diễn di động cùng 11 khối diễn, 10 xe hoa mang các mô hình theo chủ đề: Đến với Carnaval Hạ Long; Nắng vàng và biển xanh; Về với Hạ Long; Phố hoa; Phố biển; Những viên ngọc đen… Các đoàn nghệ thuật khách mời từ nước ngoài như: Lào, Thái Lan, Trung Quốc cũng đã góp phần tạo nên điểm nhấn đặc sắc cho màn trình diễn đường phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Carnaval Hạ Long 2015: “Hội tụ tinh hoa - lan tỏa nụ cười”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.