Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành lập Sở Du lịch Hà Nội

Hưng Thịnh| 08/07/2015 11:38

(HNMO) - Sáng nay (8-7), kỳ họp thứ 13 HĐND thành Hà Nội khóa XIV đã thông qua nghị quyết về thành lập Sở Du lịch Hà Nội và kiện toàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Hà Nội.


Trước yêu cầu tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, dù Hà Nội có rất nhiều tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử văn hóa, cơ sở vật chất để phục vụ cho phát triển du lịch, nhưng trong giai đoạn vừa qua, ngành du lịch phát triển chưa tương xứng. Quy mô hoạt động du lịch TP mở rộng cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, nhưng bộ máy quản lý nhà nước về du lịch của TP hiện nay là một bộ phận của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngoài Giám đốc phụ trách chung, khối du lịch chỉ có một Phó Giám đốc phụ trách và tập trung chủ yếu tại hai phòng: Quản lý lữ hành và phòng Quản lý cơ sở lưu trú…

Theo Quy hoạch phát triển du lịch TP Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, phấn đấu đến năm 2020 du lịch Thủ đô Hà Nội thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tính chuyên nghiệp, hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, có sức canh tranh mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, thân thiện với môi trường, đưa Hà Nội trở thành điểm đến hấp dẫn, có đẳng cấp và xứng đáng là trung tâm du lịch lớn của cả nước và khu vực.

HĐND thành phố biểu quyết thông qua thành lập Sở Du lịch Hà Nội


Sở Du lịch TP Hà Nội được thành lập là cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP Hà Nội, có chức năng tham mưu, giúp UBND TP thực hiện quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn, các dịch vụ công thuộc lĩnh vực quản lý và thực hiện một số nhiệm vụ, quyền bạn theo phân công hoặc ủy quyền của UBND TP. Trụ sở tại số 17 Điện Biên Phủ, phường Điện Biên, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Cơ cấu tổ chức, lãnh đạo Sở gồm: Giám đốc và 3 Phó Giám đốc. Có 5 phòng chuyên môn, nghiệp vụ, gồm: Văn phòng (gồm Tổ chức, Hành chính Quản trị, Tài chính Kế toán); Thanh tra; Phòng Quản lý Lữ hành; Phòng Quản lý Cơ sở lưu trú; Phòng Kế hoạch - Nghiên cứu phát triển. Về biên chế, trước mắt xác định biên chế hành chính của Sở Du lịch có 69 người, gồm 60 công chức và 9 lao động hợp đồng. Số biên chế công chức này được tách chuyển từ biên chế công chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, không làm tăng tổng biên chế hành chính của thành phố.

UBND thành phố sẽ đổi tên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành Sở Văn hóa và Thể thao. Theo đó, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội là cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP Hà Nội. Chức năng, nhiệm vụ được giữ nguyên theo chức năng, nhiệm vụ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sau khi giảm trừ chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước về du lịch đã chuyển sang Sở Du lịch…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Sở Du lịch Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.