Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ngành du lịch

Vũ Hoa| 09/07/2015 06:03

(HNM) - Tối 8-7, tại Hà Nội, Bộ VH, TT&DL tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam và trao tặng Giải thưởng du lịch Việt Nam năm 2014. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Mạnh Cầm dự.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ kỷ niệm 55 năm thành lập ngành Du lịch, tối 8/7. Ảnh: VGP/Đình Nam


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng các thế hệ cán bộ, nhân viên, người lao động trong ngành du lịch đã đóng góp công của để du lịch Việt Nam phát triển. Phó Thủ tướng khẳng định: Những giải thưởng mà các doanh nghiệp, doanh nhân được trao tặng hôm nay là sự ghi nhận của Nhà nước, cộng đồng đối với sự đóng góp của ngành du lịch trong việc tôn vinh hình ảnh của đất nước, phát triển kinh tế, phát huy và bảo tồn văn hóa dân tộc.

Bộ VH,TT&DL đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp VH,TT&DL" cho 19 cá nhân và giải thưởng dành cho 10 khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam, 10 khách sạn 4 sao hàng đầu Việt Nam, 10 doanh nghhiệp kinh doanh lữ hành quốc tế inbound hàng đầu, 5 đơn vị đạt danh hiệu tham quan du lịch hàng đầu... Một số doanh nghiệp tại Hà Nội cũng được vinh danh như khách sạn Sofitel Legend Metropole, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam...

• Ngày 8-7, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết số 39/NQ-CP và Nghị quyết số 46/NQ-CP về việc miễn thị thực cho công dân các nước Belarus, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Italia, đồng thời phổ biến chương trình kích cầu du lịch để hưởng ứng chính sách mới của Chính phủ.

Chương trình kích cầu nhằm tăng nhanh lượng khách đến Việt Nam từ các quốc gia nói trên sẽ được triển khai đồng bộ, từ phát triển sản phẩm du lịch, xúc tiến, chào bán sản phẩm, tổ chức phục vụ khách du lịch với dịch vụ chất lượng cao và mức giá cạnh tranh trong khu vực; bảo đảm an ninh, an toàn, vệ sinh môi trường, góp phần nâng cao hình ảnh của du lịch Việt Nam, đưa Việt Nam thực sự trở thành điểm đến của các nước Tây Âu.

Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, chương trình kích cầu hướng tới những mục tiêu cụ thể như chặn đà suy giảm của khách du lịch Tây Âu đến Việt Nam, tạo sự tăng trưởng của thị trường này từ đầu năm 2016; phấn đấu trong giai đoạn 2016-2018, lượng khách từ các nước Tây Âu đến Việt Nam đạt 1,1 triệu lượt, tăng 50% so với 2015.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ngành du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.