Theo dõi Báo Hànộimới trên

2.500 du khách mắc kẹt ở Cô Tô

Theo VnExpress| 27/07/2015 17:06

Mưa to, sóng lớn khiến tàu thuyền từ huyện đảo Cô Tô không thể về được đất liền Quảng Ninh. Khoảng 2.500 khách du lịch trên đảo bất đắc dĩ phải ở lại khách sạn, nhà trọ ngóng trời tạnh mưa.

Trên đường phố, thỉnh thoảng lại có đoàn du khách đội mưa đi tìm quán ăn. Ảnh: Quý Đoàn.


Từ 25/7 đến nay, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ, Quảng Ninh có mưa rất to. Huyện đảo Cô Tô trời mưa to kèm gió mạnh, sóng biển đánh liên tục vào đảo. Để đảm bảo an toàn, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cấm tàu thuyền xuất bến.

Tàu không ra được đồng nghĩa việc vận chuyển lương thực, thực phẩm từ đất liền không có, nhiều cửa hàng buộc phải đóng cửa. Chợ Cô Tô sáng 27/7 bắt đầu khan hiếm rau và thịt, hải sản không còn. Riêng điện nước, thông tin liên lạc vẫn được duy trì. "Đã quen với những ngày biển động, chúng tôi đã tích trữ thực phẩm trước đó nên không thấy bất tiện lắm", một người dân cho biết.

Mưa lớn khiến nhiều diện tích ở Cô Tô bị ngập. Ảnh: Quý Đoàn.


Tuy nhiên, khách du lịch trên đảo thì đứng ngồi không yên. Anh Nguyễn Tiến Thành (31 tuổi, ở Hà Nội) cùng nhóm 14 người ra Cô Tô chơi từ 24/7, dự định trưa 26/7 về thì bến tàu thông báo không thể đi được. "Mắc kẹt tại Cô Tô, mọi người khá sốt ruột. Một số thành viên mua mì tôm về ăn và dự trữ phòng kẹt lâu. Giờ chỉ mong thời tiết bình thường trở lại để về đất liền", anh Thành nói.

Lượng khách mắc kẹt như anh Thành khá đông, theo thông báo của UBND tỉnh Quảng Ninh là khoảng 2.500 người, gần bằng một nửa số dân trên đảo. Trên đường phố, thỉnh thoảng lại có một đoàn khách mặc áo mưa, mang theo hàng lý bọc nylon đi tìm chỗ ăn nghỉ.

"Trời vẫn đang mưa rất to, chẳng có dấu hiệu tạnh ráo gì cả. Cảng vụ đường thủy thông báo chỉ khi nào thời tiết thuận lợi họ mới cấp phép, khi ấy chúng tôi mới về được đất liền", du khách tên Quý nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2.500 du khách mắc kẹt ở Cô Tô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.