Theo dõi Báo Hànộimới trên

Singapore giải thích lý do từ chối người Việt Nam

Theo Chiêu Văn/Tuổi trẻ| 28/07/2015 14:06

Cục quản lý xuất nhập cảnh và cửa khẩu Singapore (ICA) ngày 28-7 đã giải thích những câu hỏi của Việt Nam về việc tại sao nhiều phụ nữ bị từ chối vào nước này.

Làm thủ tục nhập cảnh ở phi trường Changi - Ảnh: wordpress.com


Cục quản lý xuất nhập cảnh và cửa khẩu Singapore (ICA) cho rằng những người bi chối vào Singapore vì không đáp ứng được các tiêu chuẩn nhập cảnh.

Báo Singapore The Straits Times đưa tin ICA không tiết lộ cụ thể bao nhiêu phụ nữ Việt Nam đã bị từ chối nhập cảnh, nhưng khẳng định họ vẫn chào đón công dân mọi quốc tịch vào Singapore.

“Mỗi du khách vào Singapore không được chấp nhận nghiễm nhiên, và mỗi trường hợp phải được xem xét cụ thể”, ICA tuyên bố.

Một người phát ngôn ICA cũng khẳng định các du khách có thể buộc phải trả lời một số câu hỏi và trải qua việc kiểm tra nếu nhà chức trách Singapore thấy cần thiết rồi mới cho phép nhập cảnh.

“Các nhân viên ICA ở các cửa khẩu của Singapore sẽ kiểm tra và xác định có cho phép các du khách nhập cảnh khi họ tới hay không”, ICA nói.

Trước đó truyền thông cho biết nhiều phụ nữ người Việt bị từ chối vào Singapore vì họ đã sử dụng các hộ chiếu khác nhau trong những lần nhập cảnh khác nhau. Thông tin cũng cho biết một số phụ nữ không thể giải thích tại sao họ muốn vào Singapore.

Năm ngoái, hơn 420.000 người Việt Nam đã vào Singapore, theo Tổng cục du lịch Singapore, tăng gần 1/3 so với năm 2010.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Singapore giải thích lý do từ chối người Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.